Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Barca ở trận thua Girona

14:45 Chủ nhật 05/05/2024

Barcelona tràn đầy tự tin bước vào trận derby xứ Catalan với Girona, nhưng rồi kết quả mà họ thu về lại là một thất bại nặng nề.

Đội bóng của Xavi Hernandez hành quân tới làm khách của Girona trong khuôn khổ vòng 34 La Liga với mục tiêu đánh bại đối thủ nhằm tạo ra khoảng cách 5 điểm để yên tâm cho vị trí á quân, đồng thời ngăn không cho đại kình địch Real Madrid đăng quang sớm. 

Họ đã có vẻ làm được điều đó sau hiệp một với hai bàn thắng của Andreas Christensen và Robert Lewandowski ở các phút thứ 3 và 45+1, trong khi đội chủ nhà chỉ có được 1 pha lập công của Artem Dovbyk ở phút thứ 4. Tuy nhiên, hiệp hai trận derby xứ Catalan là một màn trình diễn rất tệ của đội khách. 

Hàng thủ Barca chơi như mơ ngủ để cho Girona ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, từ phút thứ 65 tới phút thứ 74 do công của Portu với 1 cú đúp và Miguel Gutierrez. Thất bại ê chề 2-4 này đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan bị tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. 

Sau đây là những cái tên bên phía đội khách được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trước Girona vào tối hôm qua.

Tốt nhất

Lamine Yamal - 7/10

 - Bóng Đá

 Yamal thẫn thờ sau trận đấu với Girona. 

Thêm một trận đấu nữa, cầu thủ mới 16 tuổi này lại phải gánh vác hàng công của Barcelona trên vai. Anh chính là người kiến tạo cho Christensen mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 của trận đấu, và cũng chính anh là người mang về quả phạt đền ở cuối hiệp một để cho Lewandowski nâng tỷ số lên 2-1. Dù cho Barca đã có một trận đấu tệ xét trên phương diện tập thể, nhưng với cá nhân Lamine Yamal thì đây là một màn trình diễn ấn tượng khác. 

Andreas Christensen - 7/10

Cầu thủ người Đan Mạch có lẽ đã ghi bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình, nhưng đáng tiếc là nó không giúp cho đội bóng của Xavi tránh khỏi một thất bại nặng nề. Không chỉ có vậy, Christensen còn tỏ ra là một "số 6" khá tốt trong trận đấu vừa qua với khả năng tranh chấp bóng ổn, cảm quan không gian giống như một tiền vệ đích thực, cùng những đường chuyền có tính an toàn cao. 

Tệ nhất

Ronald Araujo - 3/10

 - Bóng Đá

 Araujo liên tục bị vượt qua ở trận đấu với Girona. 

Tuyển thủ Uruguay có lẽ là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới mùa trước, nhưng anh đã trở thành một cái bóng của chính mình trong mùa giải này với những màn trình diễn rất thất thường. Ở cuộc đối đầu với Girona vừa qua, Araujo tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại. Anh không thể theo kèm được tiền đạo ít tên tuổi là Artem Dovbyk. Có lẽ những tin đồn về việc Barcelona muốn bán Araujo mùa hè này là sự thật. 

Marc-Andre ter Stegen - 4/10

Đội chủ nhà tạo ra 4 cơ hội lớn trong trận và ghi được 4 bàn thắng, vậy vai trò của Marc-Andre ter Stegen ở đâu? Công bằng mà nói, thủ thành người Đức không phạm sai lầm nào ở cả 4 bàn thua kể trên, nhưng ít nhất thì anh đã không thể hiện được sự tự tin trong các pha cản phá. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:47 05/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục