Cho Postecoglou thêm thời gian và Tottenham sẽ là một thế lực thực sự

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

Những gì mà Ange Postecoglou làm được ở mùa giải đầu tiên tại Premier League là rất đáng ghi nhận.

Bỏ qua những vấn đề liên quan tới việc các cổ động viên Spurs thực tế không muốn đội nhà cản bước Man City để tạo cơ hội cho Arsenal lên ngôi vô địch, có nhiều vấn đề về chiến thuật của Gà trống ở trận thua 0-2 vừa qua trước nhà đương kim vô địch Premier League.

Hai pha thủng lưới hôm thứ Tư vừa qua đã nâng tổng số bàn thua mùa này của Tottenham lên con số 61. Chưa hết, họ đã có 32 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này phải vào lưới nhặt bóng, và cũng chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 20 trận đấu gần nhất. Đó là một thống kê không mấy vui vẻ.

Trong suốt mùa giải này, vị chiến lược gia người Úc đã không chịu từ bỏ các nguyên tắc của mình. Mặc cho những lời kêu gọi từ những người hâm mộ và cả các chuyên gia, ông vẫn trung thành với lối chơi vô cùng mạo hiểm khi luôn yêu cầu hàng thủ dâng cao, có khi tới cả vạch giữa sân. Nhưng mọi chuyện đang được cải thiện dần. 

 - Bóng Đá

 Huấn luyện viên người Úc thất vọng sau một tình huống tấn công của Tottenham. 

Thực tế thì cách sắp xếp đội hình của Ange Postecoglou ở trận đấu vừa qua cũng gây khá nhiều khó khăn cho các vị khách. Một tiền đạo của Tottenham thường giật về phía sau để tạo nên thế 4 vs 3 với hàng tiền vệ bên phía Manchester City, khiến cho tuyến giữa của The Citizens không thể đưa bóng lên ở trung lộ.

Các tiền đạo cánh là Son Heung-Min và Brennan Johnson luôn chơi rộng, bám sát đường biên và tìm cách chạy vào khoảng trống phía sau lưng hàng thủ đội khách. Phía sau, Micky van de Ven thường tiến ra vị trí của hậu vệ trái, để đẩy Pedro Porro lên trên, còn Radu Dragusin và Cristian Romero chơi ở trung tâm.

Tất cả những điều này cộng lại đủ để khiến các nhà đương kim vô địch phải khiếp sợ. Vào một đêm khác, có lẽ bàn thắng đã đến cho Gà trống, và nếu mọi chuyện diễn ra như thế thì chưa chắc Man City đã có được quyền tự quyết ở vòng đấu cuối trước đối thủ cạnh tranh là Arsenal.

 - Bóng Đá

 Ederson cản phá cú dứt điểm từ Rodrigo Bentancur.

Quả thực, Postecoglou đã tìm ra cách để vô hiệu hoá sự thống trị của hàng tiền vệ Man City. Tính trung bình cả trận, Tottenham Hotspur có 53.4% thời lượng kiểm soát bóng, từ đó họ tổ chức được những tình huống tấn công rất tốt, đặc biệt là pha bỏ lỡ cuối trận của tiền đạo người Hàn Quốc.

Chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc tới từ thủ thành Stefan Ortega, cộng với bản năng sát thủ của Erling Haaland mới giúp đội bóng của Pep Guardiola ra về với ba điểm. Chắc chắn là các cổ động viên Arsenal khi xem trận đấu này cũng rất tiếc nuối trước những cơ hội của Tottenham.

Rõ ràng là vị chiến lược gia người Úc đã biến Spurs trở thành một thế lực đáng gờm tại Premier League, và tin chắc là họ sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai. Nếu như mùa hè này, Postecoglou giải quyết được bài toán ở hàng thủ, chúng ta nhiều khả năng sẽ được thấy một ứng viên thực sự cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa sau.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục