Hóa vàng Chelsea, Pochettino khẳng định đẳng cấp

19:29 Thứ bảy 18/05/2024

TinTheThao.com.vnTừng có thời điểm chìm trong tuyệt vọng nhưng chiến lược gia người Argentina đã giúp The Blues vượt qua khó khăn.

Cuộc chiến top đầu đầy gay cấn giữa Arsenal và Manchester City khiến người hâm mộ không chú ý đến những bước tiến thần tốc của một đại diện thành London khác - đó là Chelsea.

Đội chủ sân Stamford Bridge từng gây thất vọng não nề khi rơi xuống tận vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên họ cũng khiến các True Blues không khỏi ngạc nhiên khi trở lại đầy mạnh mẽ và đứng trước cơ hội lớn để chiếm lấy một suất dự Europa League.

NÓNG: Emery muốn chiêu mộ đội trưởng thứ 3 của Chelsea, giá 50 triệu bảng - Bóng Đá

 Chelsea đã trở lại. 

Chelsea chỉ nếm trải đúng 2 thất bại kể từ đầu tháng Hai đến nay. Họ thậm chí còn nằm trong top các đội kiếm điểm nhiều nhất Premier League nếu tính ở giai đoạn nửa sau mùa giải.

Những chiến thắng liên tục không chỉ giúp đại diện phía Tây London nuôi hy vọng tiến ra trời Âu mà đối với cá nhân Mauricio Pochettino, đó còn là lời khẳng định đanh thép về tài thao lược và sự cam kết tương lai lâu dài giữa ông và Chelsea.

Chiến lược gia người Argentina từng phải đối diện với áp lực rất lớn, đặc biệt sau thất bại bẽ bàng trên sân nhà trước Wolves.

Trận thua còn cộng thêm sự thất vọng của người hâm mộ. Họ thậm chí còn dành cho cựu huấn luyện viên Jose Mourinho những lời tán dương và liên tục la ó Pochettino cũng như các cầu thủ từ khắp các phía khán đài.

Vào thời điểm đó, vợ của Thiago Silva - Belle, đã lên mạng xã hội kêu gọi sa thải Pochettino với tuyên bố: "Đã đến lúc phải thay đổi. Nếu ông chờ đợi thêm nữa thì sẽ quá muộn."

Pochettino chia sẻ về thời điểm khó khăn đó:

"Thành thật mà nói tôi gặp nhiều khó khăn nhất sau trận gặp Wolves. Bạn cũng nhớ chuyện gì đã xảy ra sau đó chứ?

Đội ngũ ban huấn luyện của chúng tôi ở đó cùng nhau sau trận đấu, chờ đợi suốt hai tiếng đồng hồ.

Chúng tôi ở đó cùng nhau xem lại băng hình trận đấu, 5 thành viên ban huấn luyện, trong một căn phòng rất nhỏ. Chúng tôi càng buồn hơn. Đó là một tình huống không công bằng mà chúng tôi không đáng phải chịu, nhưng kết quả đã khiến chúng tôi phải chịu đựng. Vấn đề nằm ở hoàn cảnh."

How Chelsea can qualify for next season's Europa League - Bóng Đá

 Pochettino đã thể hiện được tài thao lược của mình. 

Mặc dù đối diện với vô vàn áp lực, thậm chí những nhân tố chủ chốt chưa thể trở lại, tuy nhiên Pochettino vẫn tìm ra phương án giải quyết vấn đề. Chỉ cần một chiến thắng nữa ở vòng đấu cuối cùng cộng thêm một chút may mắn (nếu Tottenham sẩy chân), họ chắc chắn sẽ tiến thẳng đến đấu trường Europa League mùa sau.

Đối với một câu lạc bộ được đầu tư mạnh mẽ và giàu tham vọng như Chelsea, mục tiêu kể trên chưa thể làm hài lòng họ. Tuy nhiên nếu nhìn vào những khó khăn khi hàng tá nhân sự dính chấn thương, trong khi các tân binh vẫn cần thêm thời gian để làm quen với nhau, thành tích này có thể chấp nhận được.

Pochettino sẽ cần thêm thời gian tối ưu hóa đội hình đồng thời khắc họa rõ nét hơn triết lý bóng đá của mình lên lối chơi Chelsea. Nhìn những kết quả tích cực ở thời điểm hiện tại, Chelsea hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chiến lược gia người Argentina. 

Trường Sơn | 18:31 18/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục