Không phải tự dưng Manchester City lại muốn có Toni Kroos

07:32 Thứ sáu 17/05/2024

Lối chơi điềm tĩnh, khả năng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công xuất sắc khiến Toni Kroos rất phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Pep Guardiola.

Mùa giải sắp tới, Real Madrid có thể sẽ chứng kiến sự ra đi của một loạt trụ cột lâu năm như Toni Kroos và Luka Modric. Đây là tin không vui với người hâm mộ "Kền kền trắng", nhưng đây cũng có thể là cơ hội để để các cầu thủ trẻ như Jude Bellingham, Eduardo Camavinga và Aurélien Tchouaméni chứng tỏ mình nhiều hơn.

Kroos và Guardiola từng có thời gian làm việc cùng nhau tại Bayern Munich. Mối quan hệ tốt đẹp này có thể là một lợi thế cho Manchester City trong quá trình đàm phán. Bên cạnh đó, việc được tái ngộ với người thầy cũ hứa hẹn sẽ giúp Kroos thích nghi nhanh chóng với lối chơi của đội bóng nước Anh.

Không phải tự dưng Manchester City lại muốn có Toni Kroos - Bóng Đá

Ở tuổi 34, Toni Kroos vẫn đang chứng minh giá trị của mình ở Real Madrid.

Ở Real Madrid, Kroos vẫn đang là trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa. HLV Carlo Ancelotti đã thẳng thắn khẳng định rằng anh là một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Los Blancos. Tuy nhiên, với tuổi tác và những dấu hiệu suy giảm về thể lực, BLĐ Real Madrid cũng đang phải cân nhắc về tương lai của Kroos.

Nếu Kroos rời khỏi Bernabeu, Real Madrid được cho là đang nhắm đến Florian Wirtz của Bayer Leverkusen như người kế thừa. Tiền vệ trẻ người Đức đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Bundesliga và đấu trường châu Âu. Với khả năng kiến tạo và tổ chức lối chơi tương tự Kroos, Wirtz có thể là người thừa kế lý tưởng cho "Kền kền trắng" trong tương lai.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Wirtz cũng không phải là chuyện đơn giản. Bayer Leverkusen đang đòi mức phí chuyển nhượng lên tới 150 triệu euro cho ngôi sao 21 tuổi này. Ngoài Real Madrid, nhiều ông lớn khác như Arsenal, Bayern Munich và Manchester City cũng đang theo đuổi Wirtz. Vì vậy, cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ trẻ này hứa hẹn sẽ rất khốc liệt.

Không phải tự dưng Manchester City lại muốn có Toni Kroos - Bóng Đá

Khả năng chuyền bóng, kiểm soát nhịp độ và tầm nhìn chiến thuật của Toni Kroos là chìa khóa cho lối chơi của Real Madrid.

Quay trở lại vấn đề Toni Kroos, liệu anh có phải là sự bổ sung hoàn hảo cho Manchester City? Câu trả lời là hoàn toàn có khả năng. Lối chơi điềm tĩnh, khả năng kiểm soát bóng và tổ chức lối chơi từ giữa sân của Kroos rất phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Pep Guardiola. Do đó, sự hiện diện của anh sẽ giúp Manchester City kiểm soát trận đấu tốt hơn, đồng thời hứa hẹn tạo ra thêm nhiều cơ hội ăn bàn cho các đồng đội ở hàng công.

Tuy nhiên, vẫn phải nhắc lại, vấn đề lớn nhất là tuổi tác của Kroos. Ở độ tuổi 34, anh không còn nhiều thời gian để cống hiến. Vì vậy, Manchester City cần cân nhắc kỹ lưỡng về thời hạn hợp đồng và mức lương để đảm bảo sự đầu tư hiệu quả.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:34 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục