3 điều rút ra từ cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 36

08:54 Chủ nhật 05/05/2024

TinTheThao.com.vnCuộc cạnh tranh ngôi vương Premier League giữa Arsenal và Man City hứa hẹn sẽ kịch tính đến những giây phút cuối cùng.

1. Arsenal vẫn kiên trì

Dù không thể nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ hơn Man City 1 điểm trong khi đối thủ còn 1 trận chưa đấu nhưng Arsenal vẫn cho thấy sự kiên trì trong cuộc đua vô địch. Ở vòng 36, đoàn quân HLV Mikel Arteta thi đấu bùng nổ với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bournemouth bằng các pha lập công của Bukayo Saka, Leandro Trossard cùng Declan Rice. Việc bị loại khỏi đấu trường Champions League khiến mọi sự tập trung của Pháo Thủ đang đổ dồn vào mặt trận Premier League và họ vẫn đang chơi tốt.

3 điều rút ra từ cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 36 - Bóng Đá

Arsenal vẫn kiên trì trong cuộc đua vô địch với Man City.

Việc Ngoại Hạng Anh luôn là một giải đấu bất ngờ và đã có hơn 20 lần ngôi đầu phải đổi chủ ở mùa giải này là cơ sở để The Gunners chờ đợi vào việc Man City trượt chân trong những vòng đấu cuối. Với hiệu số hơn hẳn đối thủ, Arsenal vẫn nuôi hy vọng bằng việc cố gắng gây sức ép lớn bằng các chiến thắng. Dẫu vậy, sự kiên trì của đội chủ sân Emirates sẽ cần thêm yếu tố may mắn để đạt được thành quả sau cùng.

2. Bản lĩnh nhà vô địch

Trong khi Arsenal càng kiên trì bao nhiêu thì Man City lại trở nên mạnh mẽ bấy nhiêu. Ở vòng 36, họ đã dễ dàng hủy diệt Wolverhampton với chiến thắng 5-1 trong đó có cú poker của Erling Haaland. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Pep Guardiola vẫn nắm quyền tự quyết và có cơ hội cho lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi vô địch.

Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, cú tăng tốc ngoạn mục vào cuối mùa vốn dĩ là điểm mạnh của The Citizens suốt các mùa giải đã qua và nó 1 lần nữa được thể hiện. Với lịch thi đấu khá thuận lợi, Kevin De Bruyne cùng các đồng đội được cho là khó trượt chân trong 3 trận đấu cuối. Man City có thừa kinh nghiệm để làm được điều này và ngôi vô địch Premier League 2023/2024 đang đến rất gần với họ.

3 điều rút ra từ cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 36 - Bóng Đá

Man City vẫn thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

3. Arsenal chỉ có thể tự trách mình

Nếu lỡ danh hiệu ở mùa giải này, có lẽ Arsenal chỉ có thể tự trách mình bởi họ đã ném đi cơ hội qua cửa sổ khi thua ở 1 trận đấu mà chẳng ai nghĩ đến. Đó là thất bại 0-2 trước Aston Villa ở vòng 33 ngay trên sân nhà trong lúc mà The Gunners đang hừng hực khí thế. Những người cũ của Pháo thủ là Unai Emery hay thủ môn Emiliano Martinez sẽ trở thành nỗi ám ảnh thật sự của đoàn quân HLV Mikel Arteta.

Nếu không phải là Man City, Arsenal đã có thể lên ngôi ở 2 mùa giải liên tiếp gần nhất, nhưng ở thời điểm quyết định, họ lại thiếu 1 cái đầu lạnh như chính đối thủ. Rõ ràng, dù đã tiến bộ hơn rất nhiều so với Premier League 2023/2024 nhưng đội chủ sân Emirates vẫn đang gặp bất lợi. Tất nhiên, tất cả hiện chỉ là giả thuyết và vẫn còn 2 vòng đấu cuối để The Gunners hy vọng vào cuộc lật đổ thần thánh.

Theo lịch thi đấu, Arsenal sẽ chạm trán Man Utd và Everton ở 2 trận còn lại. Trong khi đó, các đối thủ của Man City sẽ là Fulham, Tottenham (đá bù) cùng West Ham.

Danh Nguyễn | 08:24 05/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục