Carabao Cup sẽ là “cứu cánh” cho Chelsea

14:56 Thứ ba 19/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThầy trò Mauricio Pochettino sẽ tiếp đón Newcastle United vào rạng sáng mai trong khuôn khổ tứ kết Carabao Cup.

Sau khi chi hàng trăm triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Chelsea vẫn chưa thể mang đến những hiệu ứng tích cực cho người hâm mộ tại Ngoại hạng Anh. Sau 17 vòng đấu, thầy trò Mauricio Pochettino loay hoay ở vị trí thứ 10 cùng lối chơi thiếu ổn định. Họ có thể thi đấu sòng phẳng với Manchester City nhưng lại dễ dàng gục ngã trước các đội bóng nhỏ.

 - Bóng Đá

 Chelsea chơi không tốt tại Ngoại hạng Anh trong khoảng thời gian gần đây.

Hiện tại, “The Blues” đã kém top 4 đến 12 điểm, một khoảng cách không quá lớn nhưng xét theo tình hình trước mắt, thật khó để người hâm mộ đội bóng này mơ mộng. Tuy nhiên, họ vẫn còn đó những mục tiêu thực tế hơn để tạm quên đi nỗi thất vọng tại Ngoại hạng Anh, và Carabao Cup là ví dụ.

Đại diện phía Tây London đã tiến đến vòng tứ kết của giải đấu này. Sáng mai, họ sẽ tiếp đón Newcastle United. Dù vẫn biết nếu xét theo phong độ hiện tại, chưa chắc Chelsea đã vượt trội hơn thầy trò Eddie Howe nhưng nếu tận dụng được lợi thế sân nhà và chắt chiu cơ hội, “The Blues” hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng.

Chelsea đón chào sự trở lại đầy hứa hẹn của Christopher Nkunku. Sau những gì cầu thủ tấn công người Pháp thể hiện trong màu áo RB Leipzig, anh sẽ mang đến niềm hy vọng cho hàng công có phần bế tắc của huấn luyện viên Mauricio Pochettino hiện tại. Nhất là khi Armando Broja hay Nicolas Jackson chưa đáp ứng được yêu cầu.

Trái lại, đối thủ của họ trong trận đấu rạng sáng mai lại gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự. Newcastle United đang bị bão chấn thương tàn phá. Huấn luyện viên Eddie Howe mất đi nhiều cầu thủ chủ chốt như Harvey Barnes, Alexander Isak, Kieran Trippier, Nick Pope. Chưa kể Sandro Tonali bị treo giò. 

Ở cuộc chạm trán Fulham mới đây, đến lượt Fabian Schar và Joelinton được thêm vào danh sách chấn thương của “Chích chòe”. Vì còn mục tiêu cạnh tranh top 4 nên nhiều khả năng chiến lược gia người Anh sẽ tung ra đội hình dự bị để đối đầu với Chelsea tại Carabao Cup. Đây sẽ là lợi thế lớn dành cho đại diện phía Tây London.

 - Bóng Đá

 Chelsea có cơ hội lớn để giành chức vô địch Carabao Cup nếu đánh bại Newcastle United.

Ngoài cặp đấu này, chỉ còn Liverpool là đáng ngại nhưng nếu so với trận đấu giữa hai đội ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều cổ động viên Chelsea hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả có lợi cho đội nhà. Cơ hội để giành danh hiệu này trở nên rõ ràng với thầy trò Mauricio Pochettino hơn.

Dù thế nào, đến thời điểm này, có thể khẳng định đội chủ sân Stamford Bridge chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của cổ động viên. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển giao và gây dựng lại từ đầu như hiện tại, một danh hiệu nhỏ như Carabao cup có thể trở thành động lực để Chelsea có thêm hy vọng vào tương lai.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:58 19/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục