Blatter muốn giải quyết triệt để "bi kịch" của Ukraina

23:03 Thứ tư 20/06/2012

Chứng kiến Ukraina bị mất trắng 1 bàn thắng trong trận đấu với ĐT Anh vừa qua, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa lên tiếng bày tỏ mong muốn giải quyết triệt để tình trạng này để những bi kịch tương tự không xảy ra nữa.

Sự cố xảy ra vào phút thứ 62 của trận đấu đêm qua khi Marko Devic đánh bại Joe Hart và đưa được bóng lăn qua vạch vôi nhưng John Terry đã kịp lùi về phá bóng. Góc quay cho thấy rõ ràng bóng đã đi qua vạch vôi nhưng trọng tài vẫn không công nhận bàn thắng cho Ukraina.

Công nghệ vạch vôi sẽ không để những "bi kịch" như thế này xảy ra nữa - Ảnh: Getty

Bức xúc trước việc đội chủ nhà EURO 2012 bị mất trắng bàn thắng, Blatter đã lên tiếng phát biểu: "Với 5 trọng tài trên sân, họ có thể quan sát thấy tất cả. Vậy mà họ lại không thể đưa ra quyết định chính xác nhất. Điều này là do không có sự nhất quán giữa các trọng tài".

Theo đó, Blatter khẳng định rằng để có thể giải quyết triệt để tình trạng này, công nghệ vạch vôi phải được áp dụng vào trong bóng đá. "Để giải quyết tình trạng này, công nghệ vạch vôi phải được áp dụng. Đây là một hành động vô cùng cần thiết vào lúc này", chủ tịch FIFA tiếp lời.

Hiện tại, công "Mắt Diều Hâu" đang được thử nghiệm rộng rãi, và với sự hậu thuẫn của FIFA, nhiều khả năng công nghệ vạch vôi sẽ được áp dụng rộng rãi trong bóng đá từ mùa bóng sang năm. Cũng liên quan đến "bàn thắng ma", 2 năm trước, người Anh cũng từng mất trắng một bàn thắng sau khi Lampard đã đưa được bóng vào lưới ĐT Đức tại World Cup 2010 nhưng không được chấp nhận.
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục