Becamex Bình Dương trách mình vì chưa thể thoát hiểm

10:47 Thứ năm 04/07/2013

Kết thúc trận đấu với V.NB tuần trước, thầy trò HLV Lê Thụy Hải chỉ biết lắc đầu nhìn đối thủ tươi cười ra về. Người Bình Dương thất vọng cùng cực vì có lẽ, họ không hiểu nổi vì sao mình chơi hay cũng thua, chơi dở cũng thua. Vận bĩ giờ vẫn chưa buông tha B.BD.

Gặp V.NB vốn chơi rất tồi trên sân khách, HLV Lê Thụy Hải đã dùng hết mọi lá bài mà mình sở hữu để mong có bàn thắng kết liễu đối phương. Nhưng cuộc chơi lại không như ý ông thầy này.

Trong một thế trận bế tắc khi các tiền đạo mãi vô duyên, ông Hải “lơ” đã phải cậy nhờ đến tiền đạo Huỳnh Kesley vốn chưa bình phục hẳn chấn thương. Nhưng trong khoảng 1/3 thời gian đứng trên sân, cầu thủ vừa trải qua một giai đoạn dài phải ngồi ngoài vì chấn thương như Kesley không thể làm tốt hơn các đồng đội hàng tuần đều đặn ra sân.

Trông chờ cả vào một tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương dài ngày như Kesley (trái) là dấu hiệu cho thấy B.BD đang rất khó khăn. Ảnh: Quang Nhựt

Những bước chạy có phần gượng gạo của Kesley và những pha bỏ bóng vì nhát chân của tiền đạo gốc Brazil thậm chí còn khiến CĐV B.BD ức chế. Trong những phút trên sân, Kesley hoàn toàn mờ nhạt và thậm chí không có nổi một tình huống nguy hiểm nào về khung thành thủ môn Văn Hưng của V.NB.

Hình ảnh của Kesley có thể xem là bộ mặt của B.BD ở mùa giải này. Trở lại sau khi bình phục chấn thương, Kesley vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh sát thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Nhưng trước khi có vấn đề với cái đầu gối, Kesley cũng đóng góp rất hạn chế cho B.BD khi chỉ có mỗi một bàn thắng sau nửa lượt đi.

Việc kỳ vọng quá nhiều vào một tiền đạo đã lên hàng băm từ lâu này khiến B.BD gần như không kịp trở tay. Tuổi tác của đội hình B.BD chắc chắn là gánh nặng khiến kết quả thi đấu của họ trên bảng tổng sắp.

Nhìn quanh quẩn, với một hàng công cùn chỉ trông đợi vào Philiani, Anh Đức, Sunday thì B.BD không khốn khó cũng lạ. Bộ ba này đã ghi đến 13/19 bàn thắng cho B.BD đến thời điểm hiện tại.

Mùa này, Anh Đức đang dẫn đầu danh sách dội bom của B.BD nhưng ngay đến những CĐV B.BD cũng thừa hiểu độ sắc bén của tiền đạo này là như thế nào. Thế nên, nếu ai đó trông chờ vào Anh Đức cho nhiệm vụ cứu rỗi thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải thì có lẽ là điều không tưởng. Nhưng trong cảnh khốn khó, B.BD biết cậy nhờ vào ai lúc này?!

Tuần trước, khi Tăng Tuấn gặp chấn thương và phải ngồi ngoài thì B.BD hầu như không có tiền đạo để thay. Bất đắc dĩ, Kesley phải vào sân để rồi phải nhận những tiếng thở dài của CĐV. Trong trận đấu với ĐT.LA trên sân khách tuần này, có thể B.BD sẽ không có Sunday do chấn thương. Lâu nay, ĐT.LA luôn được xem là khắc tinh của B.BĐ. Ở lượt đi ngay tại Gò Đậu mà “Gạch” đã để lại cho B.BD nỗi thất vọng tràn trề khi bắn hạ chủ nhà với tỷ số 2-1. Người Bình Dương có lẽ chỉ biết trách mình vốn “đã nghèo lại gặp cái eo”. Không thể “rũ bùn đứng dậy” ở trận gặp V.NB, B.BD đang tự làm khó mình tại Long An tuần này.

Trận hòa V.NB tuần trước không khác nào một trận thua của đội bóng đất Thủ. Sau trận đấu, người Bình Dương không ai bảo ai thất thểu ra về như hình ảnh quen thuộc của họ ở mùa giải này.

Các cầu thủ B.BD không bị các CĐV nhà chỉ trích vì ngay cả “Thượng đế” cũng không rảnh mà chê trách mãi đội bóng của ông Hải “lơ” nhưng có lẽ, cầu thủ B.BD tự thấy hổ thẹn khi không đáp ứng được kỳ vọng của mọi người.

Ngay cả trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng mang khuôn mặt “buồn như mất sổ gạo” với cung cách trả lời nặng nề trong phòng họp báo sau trận đủ cho thấy hoàn cảnh của B.BD bấy giờ.

Không nắm được thời cơ thoát hiểm, B.BD giờ chỉ biết trách cuộc sống sao quá khắc nghiệt với mình.

Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục