Becamex Bình Dương còn 'đội sổ' đến bao giờ?

15:00 Thứ bảy 22/06/2013

Ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không nghĩ ra được viễn cảnh bi đát của cựu vương V-League B.BD. Sau 12 lượt trận, đội bóng đất Thủ mới chỉ có vỏn vẹn 8 điểm và tất nhiên, xếp đội sổ.

Những biểu hiện bất thường trên cabin BHL của nhà vô địch V-League 2 năm liền (2007 & 2008) vẫn chưa có biểu hiện dừng lại.

Ngay cả tân binh V-League 2013 như Đồng Nai (phải) cũng có thứ hạng cao hơn B.BD trên bảng tổng sắp. Ảnh: Quang Nhựt

Hùm mất oai

Phải đợi đến lượt trận thứ 6, sau khi HLV Lê Thụy Hải được mời lại để nắm B.BD, đội bóng đất Thủ mới tìm được điểm số đầu tiên tại V-League 2013. Đó là trận hòa 2-2 trên sân Ninh Bình, với 1 điểm có được như thể đã là chiến công hiển hách của ông Hải “lơ”. Nhưng sự kiên nhẫn của các CĐV trung thành tiếp tục được thử thách, khi tới vòng 8, B.BD mới có chiến thắng đầu tay bằng cách vượt qua ứng viên vô địch HN.T&T với tỷ số 3-1, còn hơn cả một chiến tích.

Cũng bắt đầu từ đây, người Bình Dương đã bắt đầu lạc quan hơn với viễn cảnh của đội bóng, đặc biệt là sau những bổ sung nhân sự ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. B.BD thắng tiếp 2-1 ngay trên sân Đồng Nai ỏ lượt trận kế đó, điều mà chưa một đội bóng nào từng làm được khi đến thủ phủ Biên Hòa.

Lãnh đạo đội bóng Thủ Dầu Một bắt đầu cao hứng, rằng B.BD hoàn toàn còn rộng cửa để tranh chấp huy chương, thậm chí cho vị trí cao nhất tại V-League 2013.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì B.BD làm được và có được cho đến thời điểm này. Vòng 10, họ thua đối thủ yếu K.KG với tỷ số 2-4; vòng 11, B.BD tiếp tục để Thanh Hóa ngược dòng thắng 4-3 ngay tại Thủ Dầu Một và vòng 12, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã phải rất nhọc nhằn để tìm được một điểm ở Chi Lăng.

Cái khó có ló cái khôn

Sau trận đấu với SHB.ĐN ở Chi Lăng, HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng tuyên bố nếu BTC tiếp tục phân công trọng tài Trần Trung Hiếu điều khiển các trận đấu có B.BD thì đội bóng của ông sẽ từ chối vào sân. Thực tế, “tiểu xảo” này không mới, khi ngay cả GĐĐH Phạm Phú Hòa của ĐT.LA trước đây (giờ là Phó TGĐ VPF, đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam) cũng từng dùng đi dùng lại, rồi đến lượt người của XMXT.SG cũng dọa…

Đấy là kiểu lý sự cùn, bởi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không bao giờ cho phép các đội bóng kiện ngược kết quả trận đấu cũng như đòi quyền lựa chọn trọng tài… Điều này cũng chưa từng xảy ra ở B.BD, dù trong quá khứ, HLV Lê Thụy Hải không ít lần chê bai đội ngũ cầm cân nảy mực.

Cổ nhân vẫn có câu: “Cái khó bó cái khôn”. B.BD chắc chắn không khó, ngược lại, họ là một trong số ít những đội bóng không chịu một cuộc khủng hoảng tài chính nào, nhưng chắc chắn B.BD đang bị “bó cái khôn”.

Thế nên B.BD mới phải tìm mọi cách phản ứng như để thanh mình rằng lẽ ra B.BD không đáng chịu thảm cảnh như hiện tại, nếu cuộc chơi công bằng hơn?! Đến lúc này, người ta mới cảm thấy cám cảnh thay cho B.BD.

Như chúng tôi từng đề cập, từ độ ít nhất 4 mùa giải gần đây, B.BD luôn là nhà vô địch trên thị trường chuyển nhượng (cầu thủ và HLV). Các cuộc thay máu, làm mới lực lượng diễn ra liên miên và nói như Cựu chủ tịch K.KH, ông Lê Tiến Anh, V-League suốt một thời gian dài bị cuốn vào cuộc chơi của các ông chủ kiểu “tiền đấu tiền”. Với những CLB chi không tiếc tay như B.BD, đừng bao giờ mong chờ vào một cuộc chơi công bằng trên thị trường chuyển nhượng.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục