Bayern sau thất bại: Ngày mai không tàn lụi

13:49 Thứ hai 21/05/2012

Sau khi giành được chức vô địch một giải đấu danh giá, nhiều đội bóng đã trở thành một đế chế và thành công của Tây Ban Nha sau EURO 2008 là một ví dụ tiêu biểu. Cũng có không ít đội bóng sau khi thất bại ngay trước ngưỡng cửa thiên đường đã trượt dài và mãi vẫn chưa lấy lại được hình bóng vinh quang như tuyển Czech sau EURO 1996 hay Arsenal sau Champions League 2006. Ngay cả Manchester United cũng đã sa sút nghiêm trọng sau khi thất bại trong trận chung kết Champions League mùa trước. Liệu Bayern sau trận thua đau đớn ngay tại thánh địa Allianz có sụp đổ như những đội bóng nói trên?

Với hoàn cảnh hiện tại, “Hùm xám” có thể tự tin sẽ không đi vào vết xe đổ. Đội bóng này đang phát triển vững chắc với lực lượng nhìn chung vẫn còn khá trẻ (tuổi trung bình chỉ 26,1), chỉ ba cầu thủ trên 30 và đều chỉ đóng vai trò dự bị. Những gương mặt chủ chốt như Franck Ribery, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger và Philipp Lahm, cũng chỉ từ 27-29 tuổi, tức có thể thi đấu đỉnh cao thêm 2-3 năm nữa. Những trụ cột khác như Manuel Neuer, Mario Gomez cũng mới 26 tuổi còn lứa Holger Badstuber, Jerome Boateng, Toni Kroos, Thomas Mueller thậm chí chỉ U-23. Với lực lượng này, HLV Jupp Heynckes có thể tiếp tục xây dựng một cỗ máy chiến thắng.

Gomez (26 tuổi) hay Mueller, Kroos (22) sẽ là tương lai của Bayern - Ảnh Getty

Có một nỗi lo cho những đội thua cuộc là thường đánh mất các ngôi sao, những người ra đi để kiếm tìm danh hiệu và tích chặt hầu bao, nhưng Bayern có thể yên tâm sẽ giữ được nguyên vẹn lực lượng hiện nay. Về mặt thành tích, tuy trong hai năm gần đây trắng tay tại giải quốc nội nhưng xét đến cùng, “Hùm xám” vẫn là một thế lực tại Đức và chính Dortmund cũng phải thừa nhận điều này. Tại đấu trường châu lục, Bayern cũng đang dần lấy lại tên tuổi với thành tích lọt vào chung kết Champions League hai lần chỉ trong ba năm. Trước đây, “Hùm xám” không thể thỏa mãn được giấc mơ giành vàng châu Âu nhưng hiện nay, đội bóng này hoàn toàn có thể.

Về mặt tài chính, Bayern là đội bóng giàu thứ tư thế giới và hứa hẹn sẽ trở thành số một vào năm 2020. Ngay trước mắt, “Hùm xám” đang trả lương cho các ngôi sao số một 10 triệu euro mỗi mùa, tức ngang ngửa, thậm chí có phần hơn cả các đại gia như Manchester City, Real Madrid hay Barcelona. Xét về tương lai, khi luật Công bằng tài chính được thực thi, những đội bóng phát triển căn cơ như Bayern (chỉ nợ tiền xây Allianz Arena và sẽ trả hế trong vòng vài năm tới) mới có lợi thế chứ không phải những gã nhà giàu như Man. City hay Chelsea. Khi đó, “Hùm xám” không những giữ chân được các trụ cột mà có thể lôi kéo được nhiều gương mặt sáng giá khác.

Nói chung, thất bại trong trận chung kết đã làm chậm lại quá trình biến Bayern hiện nay thành một đế chế tên tuổi như trước đây nhưng chắc chắn sẽ không thể kéo lùi sự phát triển của “Hùm xám”. Thậm chí, thất bại này, cộng với nỗi đau thua trận năm 2010, sẽ càng hun đúc thêm khát khao giành chiến thắng của Bayern, khiến đội bóng này đầu tư khủng khiếp thêm nữa trong mùa hè tới.

60 triệu euro cho chuyển nhượng

Sau thất bại ở trận chung kết, chắc chắn Bayern sẽ phá két trong thời gian tới. Theo tờ Bild, “Hùm xám” đã kiếm được khoảng 60 triệu euro từ Champions League mùa này và sẽ phá được mức doanh thu 350 triệu euro nên sẽ không tiếc tiền tăng cường lực lượng. Bayern hiện đã chiêu mộ thành công ba cầu thủ là tiền vệ cánh Xherdan Shaqiri (Basel), trung vệ Dante (Gladbach) và thủ môn Tom Starke (Hoffenheim). Ngoài ra, đội bóng này đang theo đuổi Vua phá lưới Ligue 1 Olivier Giroud (Montpellier), một hậu vệ và một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp như Arturo Vidal.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục