Barca sẽ rời La Liga trong tuần tới?

18:15 Thứ năm 05/10/2017

TinTheThao.com.vnDự kiến chính quyền Catalan sẽ đưa ra quyết định chính thức về việc ly khai khỏi Tây Ban Nha vào ngày 9/10 tới đây, điều đó sẽ ảnh hưởng đến số phận của Barcelona.

Mireia Boya, một nhà lập pháp Catalan cho hay rằng chính quyền tại vùng tự trị này sẽ bất chấp mọi sức ép và đơn phương tuyên bố độc lập trong một cuộc họp lập pháp vào ngày 9/10 tới, nhằm tổng kết kết quả của cuộc trưng cầu hôm 1/10.

"Chúng tôi biết rằng sẽ có những vụ bắt bớ... Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị và không có chuyện mọi thứ sẽ bị dừng lại", bà Boya viết trên Twitter cá nhân.

 - Bóng Đá

Barca sẽ không còn là một phần của La Liga vào tuần sau?

Bất chấp những nỗ lực của những người Catalan, chính phủ Tây Ban Nha vẫn không chấp nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý và cho rằng điều đó hoàn toàn vi hiến. Thủ tướng Mariano Rajoy đã nhấn mạnh rằng xứ Catalan phải "quay trở về con đường tuân thủ pháp luật" trước khi nghĩ đến chuyện đàm phán hòa bình.

Những động thái về chính trị ở vùng đất này sẽ ảnh hưởng lớn đến số phận Barcelona, đội bóng được xem là biểu tượng của Catalan. Khẩu hiệu của Barcelona là “Mes que un club” (Hơn cả một câu lạc bộ). Kể từ khi được thành lập vào năm 1899, Barcelona đã luôn nêu cao tư tưởng rằng xứ Catalonia là một thực thể, một thân phận tách biệt so với đất nước Tây Ban Nha. Nhà văn nổi tiếng Manuel Vasquez Montalban từng mô tả Barcelona là “quân đội không có vũ khí của Catalan”.

Vì vậy, nếu ngày 9/10 tới đây, xứ Catalan chính thức rời khỏi Tây Ban Nha bất chấp sự phản đối của chính phủ thì Barcelona gần như sẽ trở thành "đứa con hoang" của La Liga và họ sẽ phải "đầu quân" cho một giải đấu khác ở châu Âu. Và lúc đó những tin đồn về việc họ gia nhập Ligue 1 hay Premier League sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 17:00 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục