Bảng B CAN 2015: Cựu Vương bị loại

08:21 Thứ ba 27/01/2015

Do không thể thắng trước Cape Verde, đội vô địch CAN 2012, Zambia đã tức tưởi rời khỏi giải đấu năm nay ngay từ vòng bảng.

Sau thất bại trước Tunisia ở lượt đấu thứ 2, Zambia buộc phải thắng Cape Verde trong trận đấu quyết định nếu muốn giành quyền đi tiếp. Mặc dù vậy, thày trò HLV Janza đã không thể hoàn thành chỉ tiêu này.

Zambia và Cape Verde cùng bị loại

Sau 90 phút thi đấu tại SVĐ Nuevo Estadio de Ebebiyín, họ không tài nào xuyên thủng được mành lưới đối phương và chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Mặc dù đã ở thế chân tường nhưng Zambia vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Do đó, mặc dù chỉ cầm bóng 41,7% thời lượng nhưng Zambia đã tung tới 7 cú dứt điểm (so với 5 của đối phương) nhưng họ không một lần thành công.

Hiệp 2 diễn ra vẫn rất sôi động. Trong bối cảnh cả hai đều cần bàn thắng, họ đã cống hiến cho khán giả màn đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, thêm một lần, những khán giả thất vọng vì sự vô duyên của hai đội.

Kết quả này khiến không chỉ Zambia mà Cape Verde cũng phải rời khỏi cuộc chơi bởi ở trận đấu cùng giờ, CHDC Congo đã xuất sắc cầm chân đội đầu bảng Tunisia với tỷ số 1-1 để xếp trên Cape Verde nhờ chỉ số phụ.

Với lực lượng vượt trội, Tunisia dễ dàng kiểm soát thế trận. Họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 31 do công của Akaïchi. Công lớn trong pha lập công này thuộc về Chikhaoui, người có pha xoay sở tài tình trong vòng cấm.

Trong thế không còn gì để mất, CHDC Congo dồn lên tấn công mạnh mẽ. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 61. Hai cầu thủ Bokila và Mbokani phối hợp 1-2 ngoạn mục, trước khi Bokila dứt điểm gọn gàng tung lưới đối phương. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, bảng B kết thúc với ngôi đầu bảng thuộc về Tunisia. Họ sẽ gặp chủ nhà Guinea Xích Đạo ở vòng tứ kết. Trong khi đó, đội thứ 2 bảng B, CHDC Congo sẽ chạm trán với Congo.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục