Chuyện không ngờ ở CAN Cup 2023

06:10 Thứ hai 29/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển Ai Cập không có Mohamed Salah thực sự chật vật khi đối đầu CHDC Congo ở vòng 16 đội CAN Cup năm nay.

Ai Cập là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch CAN Cup lần này. Tuy nhiên, họ có màn trình diễn không mấy ấn tượng. “Những Pharaohs” giành quyền vượt qua vòng bảng mà không thắng một trận nào.

Thật vậy, họ hòa cả 3 trận tại bảng B, thậm chí là đều hòa với các tỷ số 2-2. Thế nhưng, Congo - đối thủ ở vòng đấu này, lại là một trường hợp thú vị khác. Họ cũng giành vé đi tiếp với 3 điểm sau 3 trận hòa.

Trường hợp kỳ lạ nhất tiếp tục tái diễn ở CAN Cup 2023 - Bóng Đá

 Ai Cập bị loại sau loạt luân lưu.

4/7 trận đấu loại trực tiếp CAN Cup gần nhất của AI Cập có tỷ số hòa trong giờ thi đấu chính thức, qua đó phải giải quyết thắng thua ở loạt đấu súng 11m.

Lần này, kịch bản đó lại xảy ra. Thế trận giữa hai đội diễn ra khá cân bằng. Ai Cập tung ra 10 cú sút, 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Congo có 12 pha dứt điểm cầu môn và 1 lần sút trúng mục tiêu.

Congo chơi tốt và có bàn mở tỷ số ở phút 37 trước khi Ai Cập gỡ hòa ở những phút bù giờ hiệp một. Thời gian còn lại của trận đấu, không đội bóng nào có thêm bàn thắng. Vì thế, trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1 và hai đội phải bước vào loạt luân lưu.

Trên chấm 11m, hai đội đều đá hỏng lượt sút thứ hai. Phải nhờ tới lượt thứ 9, Congo mới thắng 8-7 để xuất sắc giành quyền vào vòng tứ kết. 

Tiểu Lam | 05:40 29/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục