Onana dự bị, Cameroon chính thức chia tay AFCON

05:46 Chủ nhật 28/01/2024

TinTheThao.com.vnAndre Onana và các đồng đội đã phải nói lời chia tay với AFCON 2023 ngay tại vòng 16 đội.

Bước vào khuôn khổ vòng 16 đội AFCON 2023, tuyển Cameroon phải đối mặt với một thách thức khổng lồ mang tên ĐT Nigeria - ứng viên sáng giá bậc nhất cho danh hiệu vô địch. Trước đó, "Đại bàng xanh" đã thể hiện đẳng cấp vượt trội với thành tích bất bại ở loạt trận vòng bảng, nên hiển nhiên thầy trò HLV Rigobert Song đã được dự đoán sẽ trải qua 90 phút đầy khó nhọc.

Ngay từ phút thứ 8, mành lưới của Cameroon đã bị xuyên thủng bởi Semi Ajayi. Song, may cho họ là tổ VAR đã không công nhận bàn thắng này do lỗi việt vị. Trong quãng thời gian kế tiếp, hai đội tạo ra một thế trận tương đối cân bằng, nhưng Nigeria đã có được bàn thắng dẫn trước ở phút 36 nhờ công của Ademola Lookman. Bàn thắng này mang đậm dấu ấn của Victor Osimhen, người đã có tình huống đột phá ấn tượng để "dọn cỗ" cho Lookman.

 - Bóng Đá

 Nigeria tiến vào tứ kết. 

Bước sang hiệp hai, cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội, nhưng các chân sút bên phía Cameroon đã có một ngày thi đấu kém cỏi với 0 cú sút trúng đích. Phút 90, Lookman hoàn tất cú đúp của riêng mình để ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc và đưa Nigeria vào tứ kết. Đáng chú ý, ngôi sao lớn nhất bên phía Cameroon - Andre Onana, đã một lần nữa ngồi dự bị trong trận đấu này, và anh chính thức nói lời chia tay với AFCON với chỉ 1 lần ra sân. 

Huỳnh Phong | 04:48 28/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục