5 cầu thủ gây ấn tượng ở lượt trận vòng bảng AFCON 2023

07:38 Thứ sáu 26/01/2024

TinTheThao.com.vnNhờ sự tỏa sáng của tiền đạo trụ cột, Guinea Xích Đạo hiên ngang dẫn đầu bảng A và góp mặt tại vòng 1/8.

Logan Costa – Cape Verde

Cape Verde dễ dàng lọt vào vòng loại trực tiếp sau khi đứng đầu bảng B, bên cạnh các đối thủ nặng ký của lục địa đen như Ai Cập hay Ghana. Quốc đảo có diện tích chỉ bằng 1/82 của Việt Nam giành 7 điểm từ 3 trận đấu vòng bảng, trong đó Logan Costa gây ấn tượng cho đội bóng của Bubista.

Trung vệ thuộc biên chế Toulouse thắng 15/21 pha tranh chấp tay đôi trong 3 trận. Ở trận hòa 2-2 với Ai Cập, cầu thủ 22 tuổi thực hiện 7 pha giải nguy, cản phá 3 cú sút và thực hiện 2 pha tắc bóng tình huống cuối.

Costa là một phần không thể thiếu của Cape Verde cho đến nay và hậu vệ cao 1 mét 88 được xem như trung tâm cho niềm hy vọng của quê hương trong việc cải thiện thành tích tốt nhất từ trước đến nay kể từ chiến tích lọt vào tứ kết AFCON 2013. Cape Verde gặp Mauritania ở vòng 16 đội hôm 30/1.

Lamine Camara – Senegal

Senegal được cho là đội chơi ấn tượng nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại. Nhà đương kim vô địch vượt qua vòng bảng cùng 9 điểm tuyệt đối và chỉ để thủng lưới một lần.

5 cầu thủ gây ấn tượng ở lượt trận vòng bảng AFCON 2023 - Bóng Đá

Lamine Camara là sao mai thi đấu thành công nhất tại vòng bảng AFCON 2023.

"Những chú sư tử Teranga" có sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm và sức trẻ, trong đó Lamine Camara nằm trong số những tài năng được chú ý nhất của thế hệ mới nổi. Tiền vệ thuộc biên chế Metz được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi Senegal vô địch Cúp bóng đá châu Phi dành cho lứa U20 năm ngoái.

Kể từ lúc được đôn lên ĐTQG vào năm 2022, Lamine Camara gây ấn tượng mạnh bằng việc ghi 6 bàn sau 20 lần khoác áo. Cầu thủ tấn công này mới bước sang tuổi 20 hồi đầu tháng 1/2024. Camara lập cú đúp trong trận thắng mở màn trước Gambia, trong đó có pha dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm.

Mohammed Kudus – Ghana

Ghana là một trong những nạn nhân lớn nhất ở vòng bảng khi đội vô địch AFCON 4 lần bị loại khỏi giải đấu. Bất chấp việc rời Bờ Biển Ngà của "Những ngôi sao đen", cá nhân Mohammed Kudus xứng đáng được khen ngợi về khía cạnh chuyên môn.

Tiền vệ của CLB West Ham United bỏ lỡ trận thua mở màn trước Cape Verde, nhưng kịp trở lại khởi sắc để ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 với Ai Cập.

Sau đó, anh kiếm về cho đoàn quân của Chris Hughton quả phạt đền ở màn chia điểm Mozambique và được thay ra ở phút 89. Kudus chỉ có thể đứng nhìn Ghana để thủng lưới 2 bàn ở phút bù giờ và bị loại.

Emilio Nsue – Guinea Xích Đạo

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại AFCON cho đến nay là Emilio Nsue. Chân sút 34 tuổi hiện đang chơi bóng cho CLB ở giải hạng 3 Tây Ban Nha, CF Intercity.

5 cầu thủ gây ấn tượng ở lượt trận vòng bảng AFCON 2023 - Bóng Đá

Emilio Nsue gây chú ý với khả năng dứt điểm sắc bén.

Nsue, từng chơi cho Middlesbrough và Birmingham City, chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ phải ở cấp CLB nhưng lại dẫn đầu hàng công một cách xuất sắc ở vị trí tiền đạo trung tâm cho Guinea Xích Đạo. Anh ghi hat-trick trong chiến thắng 4-2 trước Guinea-Bissau, trước khi đóng góp 2 pha lập công nữa trong màn đả bại chủ nhà Bờ Biển Ngà 4 bàn không gỡ.

Trong một giải đấu có sự góp mặt của Mohamed Salah, Victor Osimhen và Serhou Guirassy, Nsue bất ngờ sắm vai vua phá lưới sau lượt trận vòng bảng.

Kialonda Gaspar – Angola

Angola lọt vào vòng 16 đội với thành tích không thua trận nào, xếp trên Burkina Faso. Kialonda Gaspar là một trung vệ nổi bật của đội tuyển Angola.

Hậu vệ thuộc biên chế CLB Estrela da Amadora (Bồ Đào Nha) thực hiện trung bình 7,6 lần phá bóng mỗi trận. Gaspar giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng quan trọng 2-0 trước Burkina Faso, giúp đoàn quân Pedro Goncalves giữ sạch lưới và đứng đầu bảng.

2023/24 được xem như mùa giải thành công với cầu thủ 26 tuổi. Anh đứng thứ 7 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha về số lần giải nguy (86) cho đến nay. Angola, đội chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết AFCON, sẽ gặp Namibia ở vòng 16 đội hôm 28/1.

Minh Đức | 06:40 26/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục