Drogba: 'Đích thị là một vấn đề'

13:12 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Chelsea bày tỏ sự thất vọng về kết quả thi đấu của đội tuyển quê nhà tại Cúp bóng đá châu Phi (AFCON).

Đội tuyển Bờ Biển Ngà - chủ nhà Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) 2023 - đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng sau thất bại bất ngờ với tỷ số 0-4 trước Guinea Xích Đạo tại sân vận động Olympic Ebimpe hôm 23/1. "Những chú voi" tung ra 22 cú sút nhưng bất lực trong việc chuyển hóa thành bàn, điều này khiến cựu danh thủ Didier Drogba không hài lòng.

Phát biểu với đài truyền hình Bờ Biển Ngà NCI, Drogba cho biết: "Chúng tôi sẽ phải quay trở lại làm việc, không chỉ đặt ra những câu hỏi phù hợp mà còn đưa ra quyết định chính xác. Một quốc gia như Bờ Biển Ngà không thể tổ chức một giải đấu như vậy, thiếu tính cạnh tranh và tất nhiên có thể bị loại sớm. Đó đích thị là một vấn đề".

Drogba: 'Đích thị là một vấn đề' - Bóng Đá

Nỗi buồn của các tuyển thủ Bờ Biển Nga khi để thua "muối mặt" trước Guinea Xích Đạo.

Trong khi đó, HLV trưởng của Bờ Biển Ngà, Jean-Louis Gasset mô tả tình hình hiện tại như "cơn ác mộng" sau 2 trận thua liên tiếp. Song, chiến lược gia 70 tuổi vẫn hy vọng đội bóng của ông tiến vào vòng loại trực tiếp.

Đó là một cơn ác mộng”, Gasset nói. "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này và chúng tôi bước vào trận bằng cách gây áp lực lên Guinea Xích Đạo. Chúng tôi kiểm soát bóng và có cơ hội. Qua 2 trận gần đây nhất, chúng tôi không thể ghi bàn. Mặt khác, một cơ hội nhỏ nhất của đối thủ cũng trở thành bàn thắng. Trong bóng đá, bạn phải chơi hiệu quả. Guinea Xích đạo cho chúng tôi một bài học về chủ nghĩa hiện thực".

"Tôi còn tin về khả năng chúng tôi có thể vượt qua vòng bảng không? Rõ ràng là có. Chúng tôi thắng một trong 3 trận, chúng tôi có những người ủng hộ. Nhưng khi bạn chờ đợi kết quả của những đội tuyển khác, đó không phải là dấu hiệu tốt", cựu trợ lý HLV Paris Saint-Germain bày tỏ thêm.

Qua lượt trận vòng bảng, Bờ Biển Ngà xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số âm 3. Đoàn quân của Jean-Louis Gasset phải chờ cục diện các bảng đấu khác để biết cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8.

AFCON 2023 quy tụ 24 đội tuyển, chia làm 6 bảng đấu. Các đội xếp nhất và nhì mỗi bảng giành vé vào thẳng vòng 1/8, trong khi 4 suất còn lại dành cho những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Minh Đức | 12:14 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục