Từ hàng thải M.U đến ứng viên cho danh hiệu Puskas

13:55 Thứ bảy 20/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVới tuổi thơ sống trong trại trẻ mồ côi và khẳng định mình không quan tâm đến bóng đá, thật khó để tin rằng một ngày nào đó Bebe sẽ gia nhập hàng ngũ Manchester United.

Lớn lên bị cha mẹ bỏ rơi, màn trình diễn xuất sắc tại một giải giao hữu đã khiến anh được Man United chú ý. Nhưng hóa ra, Sir Alex Ferguson chưa từng xem bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng này thi đấu trước khi hoàn tất thỏa thuận, không khó hiểu khi Bebe gây thất vọng ở Man United.

Trước đó, Bebe vốn không muốn ký hợp đồng với một đội bóng nào vì không muốn phải rời trại trẻ mồ côi, nơi anh đã gắn bó từ khi lên 9, không phải vì bố mẹ qua đời, mà là bị bỏ rơi. Cuối cùng, Bebe đã ký hợp đồng với Estrela da Amadora, một đội bóng hạng ba của Bồ Đào Nha. Câu lạc bộ gặp khó khăn về tài chính và nhanh chóng cố gắng bán Bebe. Anh chuyển đến Vitoria de Guimaraes vào tháng 6 năm 2010, nơi sự nghiệp của anh bắt đầu thăng hoa. Dù không thi đấu một trận nào cho Vitoria nhưng anh đã ghi 5 bàn sau 6 trận giao hữu.

2 bom xịt M.U cùng lập cú đúp giúp đội nhà thắng hủy diệt 6-0 - Bóng Đá

 Bebe là thương vụ bất ngờ của M.U.

Mùa hè năm 2010, có những lời thì thầm quan tâm từ Benfica và thậm chí cả Real Madrid. Đây là thời điểm mà mạng lưới trinh sát và phân tích dữ liệu chưa phổ biến trong bóng đá như ngày nay. Nhưng tin đồn về chàng trai vô gia cư một thời đã làm dậy sóng làng bóng đá Bồ Đào Nha. Vitoria đã hai lần tăng điều khoản giải phóng tiền đạo này trong 5 tuần.

Siêu đại diện Jorge Mendes, người từng làm việc với Man United trong các thương vụ ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo, Anderson và Nani từ Bồ Đào Nha, đã đóng vai trò trong vụ chuyển nhượng. Vậy là chỉ 5 tuần sau khi ký hợp đồng với Vitoria và hơn 1 năm sau khi sống ở nơi tạm trú dành cho người vô gia cư, Bebe đã trở thành cầu thủ của Manchester United.

Bebe sửng sốt trước những thay đổi nhanh chóng trong cuộc đời mình. Anh thú nhận với MEN Sport vào năm 2018: "Đó là một cảm giác tuyệt vời vì đó là điều mà tôi không bao giờ mong đợi sẽ xảy ra. Tôi rất ngạc nhiên trước tin này, tôi nghĩ đó là một trò đùa. Phải mất một tuần tôi mới tin được mọi chuyện đang xảy ra với mình."

Bebe đã ghi bàn trong một số trận đấu, đầu tiên là vào lưới Wolves ở League Cup và sau đó là ở Champions League tại Bursaspor. Anh đã giúp Man United lọt vào vòng 16 đội Champions League, nhưng thời gian thi đấu của anh giảm đi do có những lựa chọn tiền đạo tốt hơn và màn trình diễn của anh dần trở nên kém cỏi. Lần xuất hiện cuối cùng của anh cho M.U là trong chiến thắng 1-0 tại FA Cup trước Crawley vào tháng 2 năm 2011. Thời gian của anh ở Man United chỉ kết thúc vào năm 2014.

Former Man Utd flop Bebe scores sensational 40-yard free-kick for Cape Verde at Africa Cup of Nations - Bóng Đá

 Bebe vừa rực sáng với siêu phẩm đá phạt.

Khi Benfica đồng ý mua anh với giá 2,4 triệu bảng, Bebe nói rằng đó là "khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi!". Bebe đã gắn bó với Rayo Vallecano ở Tây Ban Nha từ năm 2015. Năm nay 33 tuổi, Bebe vẫn là thành viên của đội bóng La Liga, thi đấu vài lần trong mùa giải này.

Mới đây, Bebe một lần nữa khiến thế giới phải nhắc đến tên mình khi thực hiện một cú đá phạt tuyệt vời cho Cape Verde trong cuộc đụng độ tại Cúp bóng đá châu Phi với Mozambique. Bebe đã ghi bàn từ một khoảng cách khó tin sau khi Cape Verde được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Cách xa khung thành gần 40m, anh đã quyết định sút thẳng và bằng cách nào đó bóng đã tìm được lưới. Thủ môn của Mozambique Hernani Siluane đã chạm tay vào bóng nhưng dường như chỉ thêm tác động để đẩy bóng vào trong. Cape Verde chung cuộc giành chiến thắng với tỷ số 3-0 khi Ryan Mendes và Kevin Pina cũng ghi bàn.

Nhiều người vẫn nhìn nhận Bebe nhưng một tấm gương thất bại sau quãng thời gian ở M.U, nhưng dùng từ đó có thể là không công bằng. Anh đi từ chỗ sống trên đường phố Lisbon đến chơi ở Old Trafford chỉ trong 1 năm. Cuối cùng, mọi chuyện vẫn tốt đẹp với cầu thủ này, chỉ là theo một cách khác.

Thanh Vũ | 12:57 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục