Hành trình kỳ diệu của Sebastien Haller

17:32 Thứ ba 13/02/2024

TinTheThao.com.vnHơn 1 năm kể từ khi trở lại bóng đá sau khi khỏi bệnh ung thư tinh hoàn, Sebastien Haller đã ghi bàn giúp Bờ Biển Ngà đánh bại Nigeria 2-1, giành chức vô địch AFCON.

Tiền đạo này đã hoàn tất màn ngược dòng đầy kịch tính của Bờ Biển Ngà với bàn thắng ở phút 81, khiến khán giả nhà ăn mừng cuồng nhiệt trên sân Alassane Ouattara.

Đó là một khoảnh khắc đầy cảm xúc đối với Haller, người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2022, chỉ vài ngày sau khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Đức Borussia Dortmund. Sau hai cuộc phẫu thuật và bốn đợt hóa trị, cầu thủ 29 tuổi này đã hoàn tất quá trình hồi phục phi thường và trở lại thi đấu vào tháng 2 năm 2023 và ghi bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga cho Dortmund vào Ngày Ung thư Thế giới mùa trước .

Hành trình của Haller cũng là hình ảnh thu nhỏ của đất nước anh tại AFCON năm nay, bắt đầu theo cách tồi tệ nhất có thể.

After recovering from testicular cancer, Ivory Coast’s Sébastien Haller scores winner in Africa Cup of Nations final - Bóng Đá

 Haller đã ghi bàn mang về chức vô địch châu Phi cho đội nhà.

Sau khi thắng trận mở màn vòng bảng, họ thua hai trận còn lại, trong đó có trận thua đáng xấu hổ 0-4 trước Guinea Xích đạo. Bờ Biển Ngà dường như chuẩn bị kết thúc một giải đấu khủng khiếp và đã sa thải huấn luyện viên Jean-Louis Gasset vì cho rằng đội tuyển sẽ bị loại ở vòng bảng. Tuy nhiên, chuỗi kết quả thần kỳ ở các trận đấu khác đã giúp nước chủ nhà giành quyền vào vòng loại trực tiếp nhờ là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Một cuộc tìm kiếm HLV tạm quyền để dẫn dắt đội đã diễn ra sau đó, với việc Emerse Fae cuối cùng trở thành ứng cử viên được chọn - vai trò HLV đầu tiên của anh ở cấp độ chuyên nghiệp.

Đối đầu với đương kim vô địch Senegal ở vòng 16, Fae ngay lập tức được giao một nhiệm vụ khó khăn, và đội đã suýt bị loại - trước khi bàn gỡ hòa muộn đã cứu nước chủ nhà và cuối cùng họ giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu căng thẳng. Trong trận tứ kết với Mali, Bờ Biển Ngà đã có một pha thoát hiểm tuyệt vời khác, một lần nữa ghi bàn gỡ hòa ở phút cuối trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng trong hiệp phụ.

After recovering from testicular cancer, Ivory Coast’s Sébastien Haller scores winner in Africa Cup of Nations final - Bóng Đá

 Bờ Biển Ngà đã tạo nên kỳ tích ở AFCON.

Haller, người đã bỏ lỡ vòng bảng vì chấn thương, đã trở lại vòng loại trực tiếp và ghi bàn thắng quyết định trong trận bán kết với Congo. Khả năng lội ngược dòng từ bờ vực thẳm của Bờ Biển Ngà đã mang lại cho họ biệt danh "Những chú voi thây ma", và họ một lần nữa khẳng định được biệt danh của mình trong trận chung kết.

Sau khi Nigeria dẫn trước trong hiệp 1 nhờ cú đánh đầu của William Troost-Ekong, nước chủ nhà đã cố gắng san bằng cách biệt. Được cổ vũ từ khán đài bởi tiền đạo huyền thoại Didier Drogba, Bờ Biển Ngà đã gỡ hòa nhờ công của Franck Kessie. Phút 81, Haller đã đưa quả tạt của Simon Adingra vào lưới, hoàn tất một màn lội ngược dòng ngoạn mục khác cho cả cá nhân anh và toàn đội.

Nhìn lại những gì đã trải qua trong thời gian 1 năm qua, Haller thực sự có thể tự hào về bản thân mình.

Thanh Vũ | 17:02 13/02/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục