6 CĐV Guinea thiệt mạng trong lúc ăn mừng chiến thắng tại AFCON

09:16 Thứ ba 23/01/2024

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Gambia làm dấy lên những màn ăn mừng lan rộng khắp Guinea, dẫn đến cái chết của 6 cổ động viên.

Vụ việc xảy ra sau khi những người hâm mộ đổ ra đường phố Conakry, thủ đô Guinea, để ăn mừng chiến thắng của ĐTQG quê nhà trước Gambia ở lượt trận thứ 2 bảng C - Cúp bóng đá châu Phi (AFCON).

Liên đoàn bóng đá Guinea (FGF) thông tin với BBC, khi các con đường thủ đô tràn ngập những fan cuồng nhiệt, một số người không làm chủ tốc độ. Hậu quả, 6 người tử vong do va chạm ở tốc độ cao giữa 2 phương tiện và hàng chục người bị thương do các sự cố giao thông khác.

Sau tin tức đáng lo ngại, FGF và cựu ngôi sao tuyển Guinea, Pascal Feindouno lên tiếng, trấn an người hâm mộ và yêu cầu họ bình tĩnh.

6 CĐV Guinea thiệt mạng trong lúc ăn mừng chiến thắng tại AFCON - Bóng Đá

Thắng tối thiểu Gambia, Guinea đặt một chân vào vòng trong.

Giám đốc truyền thông của FGF, Amadou Makadji nói với BBC Sport Africa: “Điều quan trọng là người hâm mộ và công chúng của chúng tôi ăn mừng một cách rất chừng mực. Họ phải hết sức cẩn thận để không tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm vì mục tiêu của bóng đá là mang lại niềm vui và không để gia đình phải chịu đau thương.

Chúng tôi kêu gọi mọi người ăn mừng nhưng hãy tự biết lo cho bản thân để không có chuyện tiêu cực xảy ra. Guinea là đất nước nơi mọi người rất, rất đam mê bóng đá và họ trải nghiệm bóng đá không giống nơi nào trên thế giới".

Trong khi đó, cựu danh thủ Feinduono chia sẻ với BBC khi ở Yamoussoukro, Bờ Biển Ngà: "Tôi có một thông điệp muốn gửi tới những người đàn ông và phụ nữ Guinea. Hãy yên tâm rằng chúng tôi sẽ làm được điều gì đó tại AFCON. Chúng tôi biết rằng đã có những cái chết sau chiến thắng trước Gambia - chúng tôi muốn điều này dừng lại vì chúng tôi ở đây để bảo vệ màu cờ sắc áo của đất nước. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp với chúng tôi vào lúc này vì vậy hãy ủng hộ đất nước nhưng đừng làm bất cứ điều gì để giết nhau hoặc giết chính mình. Hãy bình tĩnh - cảm ơn các bạn".

Màn đả bại Gambia hôm 20/1 là chiến thắng quan trọng đối với người hâm mộ Guinea. Đội tuyển xếp hạng 80 thế giới đã thi đấu 15 trận tại cúp châu lục song chỉ giành tối đa điểm số 3 lần.

Guinea hiện đang xếp thứ 2 tại bảng C. Rạng sáng 24/1 (giờ Việt Nam), thầy trò Kaba Diawara chỉ cần hòa trước Senegal để giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Minh Đức | 08:18 23/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục