Bale cho Rooney ngửi khói về kiếm tiền

16:15 Thứ tư 18/02/2015

Không phải Lewis Hamilton, Rory McIlroy hay thậm chí cả Wayne Rooney, Gareth Bale mới VĐV có thu nhập khủng nhất làng thể thao Vương quốc Anh. Năm vừa qua, tiền vệ của Real Madrid bỏ túi không dưới 30 triệu euro.

Lâu nay, nhắc tới sự giàu có trong giới cầu thủ Vương quốc Anh, người ta nhớ ngay tới Wayne Rooney hay Steven Gerard. Rooney nhận mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần tại M.U và có nhiều khoản thu nhập từ quảng cáo. Trong khi đó, Gerard vốn là tay kinh doanh có hạng. Tiền vệ thuộc biên chế Liverpool có nhiều khu bất động sản đắt đó và cả những nhà hàng đắt khách.

Bale đứng đầu thu nhập trong làng thể thao Vương quốc Anh.

Còn nếu tính chung trong làng thể thao xứ sở sương mù, nổi bật phải kể tới Lewis Hamilton và Rory McIlroy. Hamilton là tay đua F1 nổi tiếng bậc nhất thế giới, giành rất nhiều danh hiệu cao quý. Trong khi đó, McIlroy từng nhiều lần ngự trị ở vị trí số 1 làng golf nam. Thậm chí từng có tờ báo phỏng đoán, tay golf người Bắc Ireland có thể phế ngôi thu nhập của Tiger Woods.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu tính về thu nhập, tất cả đều phải ngửi khói Gareth Bale. Theo điều tra từ Forbes, tạp chí kinh tế-tài chính hàng đầu thế giới, năm vừa qua, tiền vệ của Real Madrid bỏ túi tổng cộng 30 triệu euro và là người kiếm tiền giỏi nhất trong làng thể thao Vương quốc Anh. Trong 30 triệu euro kể trên, có 20 triệu euro tiền lương và 10 triệu euro tiền quảng cáo.

Tổng thu nhập của Bale nhiều hơn Hamilton 4 triệu euro, hơn McIlroy 10 triệu euro và Rooney 10 triệu euro. “Bale bây giờ là người có thu nhập cao nhất làng thể thao Vương quốc Anh, cao hơn cả tay đua F1 Hamilton, tay golf McIlroy hay cả bộ đôi cầu thủ bóng đá Rooney và Steven Gerrard”, biên tập viên của tạp chí Forbes viết.

Ở tầm thế giới, đứng nhập về thu nhập vẫn là võ sĩ Floyd Mayweather, với 85 triệu euro trong năm vừa qua. Đứng tiếp sau là những Cristiano Ronaldo (bóng đá), LeBron James (bóng rổ), Lionel Messi (bóng đá), Kobe Bryant (bóng rổ), Tiger Woods (golf), Roger Federer (quần vợt), Phil Mickelson (golf), Rafael Nadal (quần vợt) và Matt Ryan (bóng bầu dục).

Tốp 5 VĐV có thu nhập cao nhất Vương quốc Anh:

1 - Gareth Bale 30 triệu euro

2 - Lewis Hamilton 26 triệu euro

3 - Rory McIlroy 20 triệu euro

4 - Wayne Rooney 19 triệu euro

5 - Steven Gerrard 16 triệu euro.

Quốc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục