Anthony Joshua vs Wladimir Klitschko: Vinh quang vẫy gọi tên ai?

15:48 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những nhận định từ giới chuyên môn xung quanh trận đại chiến giữa Joshua với tiến sĩ búa thép trên sân Wembley vào rạng sáng mai (30/04).

Lennox Lewis: Đừng vội gạch tên Klitschko

joshua

 

Nhà cựu vô địch thế giới tin rằng Wladimir Klitschko sẽ chứng minh bản thân chưa hết thời sau cuộc đọ sức với Anthony Joshua. "Mọi người đều nói rằng Klitschko đã già và hết thời. Trong tâm trí, tôi tin rằng anh ấy sẽ quyết tâm chứng minh nhận định trên là sai lầm. Tôi chưa bao giờ thấy Klitschko trong thể trạng tốt như bây giờ," Lewis chia sẻ trên Sky Sports News.

Bên cạnh đó, Lewis cũng bày tỏ mối lo ngại vóc dáng khổng lồ của nhà vô địch IBF sẽ ảnh hưởng phần nào đến kết quả của trận đấu: "Trọng lượng của Joshua có thể là sự khác biệt trong cuộc đọ sức này. Lượng cơ bắp to lớn này sẽ phải vận động liên tục suốt 12 hiệp đấu và anh ta phải chú ý kỹ đến vấn đề thể lực." 

Richie Woodhall đặt niềm tin vào Joshua 

Đánh giá rất cao tiến sĩ búa thép song nhà vô địch hạng cân super middleweight lại tin tưởng vào khả năng chiến thắng của Joshua. "Klitschko kiểm soát trận đấu rất tốt và là một bậc thầy trong việc di chuyển đôi chân cũng như giữ khoảng cách với đối thủ. Tuy nhiên, tôi tin rằng Joshua sẽ chiến thắng ở thời điểm giữa trận trở về sau, khoảng hiệp 7 hoặc hiệp 8," Richie Woodhall nhận định.

Cựu vương Carl Froch: Áp lực cực lớn đang chờ đợi Joshua

joshua-2

 

Cựu vô địch hạng cân super middleweight Carl Froch, người từng đánh bại George Groves tại sân vận động Wembley vào năm 2014 nhận định áp lực dành cho Joshua trong cuộc đấu ngày mai là cực lớn. "Đây là bài test thật sự dành cho Joshua. Tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ rất lo lắng và còn căng thẳng hơn nữa dưới sự cỗ vũ của CĐV nhà trên sân Wembley. Rất nhiều áp lực đối Joshua, anh ấy được dự đoán sẽ giành chiến thắng nhưng để hoàn thành nhiệm vụ lớn lao này, nhà vô địch IBF cần tâm lý thi đấu thoải mái và tận hưởng trận đấu," Carl Forch chia sẻ.

Paulie Malignaggi: Cẩn thận cánh tay phải của Wladimir

Cựu vương từng 2 lần vô địch thế giới cho biết: "Khả năng ra đòn chớp nhoáng bằng tay phải có thể khiến Joshua bị thương nặng. Tôi nghĩ Joshua cũng sẽ chống cự bằng chính những đòn từ tay phải của anh ấy. Tôi tin vào sức trẻ nhưng Wladimir thật sự có thể làm nên chuyện với quyền năng từ cánh tay phải."

Anh trai hoàn toàn tin tưởng vào tiến sĩ búa thép

Klitschko

 

Cựu vô địch thế giới Vitali Klitschko chia sẻ trên BBC Radio 5: "Tôi chưa bao giờ thấy Wladimir tập trung như hiện tại. Em ấy là một chiến binh vĩ đại với những kỹ năng tuyệt vời. Mọi người đều có điểm yếu và gót achiles của Wladimir là sự tập trung. Nếu cậu ấy tập trung 100%, Joshua sẽ không có cơ hội nào để giành chiến thắng. Nếu hỏi tôi về tốc độ ra đòn, sức mạnh và kinh nghiệm thì Wladimir nhỉnh hơn."

Chuyên gia BBC Radio 5: Anthony Joshua "bít cửa" thắng 

thong-ke

 

Steve Bunce, chuyên gia phân tích của đài BBC Radio 5 nhận định: "Tôi không nghĩ rằng Joshua có thể hạ gục Klitschko. Ngay cả một phiên bản Wladimir cũ kỹ lúc trước cũng quá đủ để đánh bại cậu bé Anthony Joshua này. Joshua đã thể hiện sự thông minh trong trận đấu tại Olympics và liệu rằng cậu ấy có đủ trí để chống lại một Klitschko đầy ma mãnh không?"

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:15 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục