Jermell và Jermall Charlo - cặp Klitschko mới của quyền anh thế giới

00:11 Chủ nhật 23/04/2017 | 1

Tại hạng dưới trung của làng quyền anh thế giới, người ta đang thấy một cặp anh em bắt đầu thể hiện sức mạnh như nhà Klitschko thể hiện trước kia, đặc biệt họ còn là cặp song sinh.

Cặp song sinh nhà Charlo sinh ngày 19/5/1990, trong đó Jermell là anh với chỉ một phút ra đời sớm hơn. Cũng như những cặp song sinh khác, họ tương đồng nhau một cách kỳ lạ, từ kiểu tóc, dáng đứng đến cả niềm đam mê quyền anh chảy trong máu.

Jermell và Jermall bắt đầu theo cha đến phòng tập ngay từ khi mới chỉ lên 9. Trong khi những đứa bé khác còn mải vùi đầu vào trò chơi điện tử, anh em nhà Charlo đã quen với việc tập luyện cùng bao cát và đòn tạ.

Jermell-Jermall-1

 Jermell và Jermall Charlo có vẻ ngoài rất giống nhau.

Với sự hướng dẫn của người cha cũng từng là một võ sĩ chuyên nghiệp, hai anh em nhà Charlo nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình.

Jermell bắt đầu chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2007 với thành tích thi đấu nghiệp dư là 56-8. Còn người em Jarmall mong muốn được dự Olympic 2008 bắt đầu chuyên nghiệp muộn hơn 1 năm nhưng có thành tích ấn tượng hơn với 65 chiến thắng và chỉ 6 trận thua tại các giải không chuyên.

Đến nay, sau gần 10 năm thi đấu, quyền anh thế giới vẫn chưa có ai đánh bại được Jermell và Jermall Charlo.

Ngày 21/5/2016, anh em nhà Charlo chính thức ghi danh vào lịch sử làng quyền anh trên thế giới khi là cặp song sinh duy nhất cùng đồng thời giữ đai vô địch quyền anh. Jermell (28-0) sở hữu đai WBC, Jermall (25-0) có đai IBF hạng dưới trung.

Jermell-Jermall-2

 Jermell và Jermall Charlo đều đã là những nhà vô địch. Ảnh: Sky Sports.

Hãng kẹo cao su Doublemint từng kiếm được bộn tiền sau khi khai thác thương mại thành công hình ảnh của hai anh em nhà Charlo bởi họ nổi tiếng và giống nhau đến mức gần như không thể phân biệt.

Jermell-Jermall-3

 Anh em nhà Charlo trong một quảng cáo.

Thế nhưng, theo Jermell, dù rất giống nhau, hai người vẫn có sự khác biệt. “Chúng tôi để kiểu tóc giống nhau, cùng làm mọi thứ cùng nhau. Nhưng khi thi đấu, chúng tôi giành chiến thắng bằng những thứ vũ khi khác nhau. Tôi thiên về tốc độ còn cậu ấy sử dụng sức mạnh nhiều hơn. Tôi cũng có hình xăm khác cậu ấy." Jermell nói trên tờ ESPN.

Hình ảnh của anh em nhà Charlo hiện tại khiến không ít người liên tưởng đến hai tay đấm huyền thoại Vitaly và Wladimir Klitschko bởi tài năng cũng như sự thân thiết giữa hai người.

Jermell-Jermall-4

 Anh em nhà Klitschko. Ảnh: ESPN.

Cũng tương đồng với cặp anh em người Ukraine, Jermell và Jermall Charlo sẽ không bao giờ đối đầu với nhau như lời Jermall nói: ”Chúng tôi muốn trở thành những người giỏi nhất. Thế nhưng, chúng tôi muốn làm điều đó cùng nhau.”

Tất nhiên, không dễ để hai anh em nhà Charlo thống trị hạng dưới trung của quyền anh thế giới bởi hạng cân này đang tập trung rất nhiều võ sĩ tài năng trong đó sáng giá nhất là nhà vô địch WBO Saul Canelo Alvarez.

Thế nhưng, với những gì đang thể hiện, Jermell và Jermall đang đi đúng hướng. Để tiến gần đến mục tiêu thống trị hạng dưới trung của làng quyền anh thế giới, Jermell Charlo sẽ phải giành chiến thắng trước đối thủ Charles Hatley để bảo vệ chiếc đai WBC vào ngày 23/4.

Jermell và Jermall Charlo: Tài năng của cặp anh em sinh đôi nhà Charlo.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 17:40 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục