Andy Murray vs Del Potro: Cuộc chiến thể lực

10:19 Thứ bảy 03/06/2017

TinTheThao.com.vnCả 2 tay vợt sẽ phải giải quyết bài toán thể lực trong trận đấu được mong đợi nhất ở vòng 3 Pháp mở rộng năm nay.

Tháng 8 năm ngoái, Murray đánh bại Del Potro để giành huy chương vàng Olympic. Một tháng sau, tay vợt người Argentina nhanh chóng trả món nợ với chiến thắng trước Murray ở bán kết Davis Cup.

Trong cả hai lần gần nhất gặp nhau, cả hai tay vợt đều cần ít nhất 4 set để giải quyết trận đấu. Chính vì vậy, kịch bản cho một trận kịch tích và kéo dài sẽ tái hiện trong cuộc chạm trán giữa 2 tay vợt tại vòng 3 Pháp mở rộng năm nay. Song, việc đáng quan tâm ở đây là cả Murray lẫn Del Potro đều đang gặp vài vấn đề về phong độ và thể lực.

murray

 Phong độ của Murray vẫn còn là dấu hỏi khá lớn dù đánh bại Martin Klizan ở vòng 2.

Kể từ đầu năm nay, Andy Murray đã phải vật lộn với chấn thương và bệnh tật. Màn thể hiện của tay vợt số 1 thế giới trong thắng lợi của Martin Klizan chưa thể thuyết phục các khán giả khó tính. Tuy nhiên, có thể thấy thể lực của Murray đã hồi phục phần nào. Theo đó, sau 2 vòng đấu với 4 set mỗi trận, tay vợt 31 tuổi này di chuyển đến 5248m trong khoảng thời gian là 6 giờ đồng hồ.

"Tôi cảm thấy thể lực của mình khá tốt, vì vậy tôi có thêm sự tự tin từ đó. Tuy nhiên, tôi đã đánh hỏng rất nhiều trong trận đấu hôm nay," Murray chia sẻ sau khi vượt qua vòng 2.

Về phía Del Potro, sự nghiệp thi đấu của tay vợt người Argentina liên tục bị gián đoạn bởi chấn thương. Theo thống kê, đây mới chỉ là lần đầu tiên anh quay lại mặt sân đất nện tại Paris, sau 4 mùa giải vắng bóng liên tiếp trong các năm 2013, 2014, 2015 và 2016.

aa

 Del Potro gặp vấn đề ở háng sau chiến thắng trước Nicolas Almagro. Ảnh: Getty Images.

Mới đây, Del Potro cũng thừa nhận đang phải đối mặt với vấn đề ở háng sau chiến thắng trước Nicolas Almagro ở vòng 2. "Tôi cảm thấy đau và nó đã ảnh hướng khá nhiều đến việc di chuyển," tay vợt người Argentina cho hay.

Mặc dù vậy, nhà vô địch US Open năm 2009 vẫn đặt quyết tâm hạ gục tay vợt số 1 thế giới: "Andy là một trong những ƯCV nặng ký cho ngôi vô địch giải đấu này. Tôi có kinh nghiệm đối đầu với anh ấy, song điều cần làm hiện tại là cải thiện phong độ cũng như thể lực để chuẩn bị cho một trận đấu hứa hẹn khó khăn và kéo dài."

Trận đấu giữa Andy Murray vs Juan Martin del Potro dự kiến sẽ diễn ra vào 17h30 hôm nay (giờ Việt Nam).

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:00 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục