5 niềm hi vọng của Cộng Hòa Séc tại VCK Euro 2012

19:23 Thứ sáu 16/03/2012

Thế hệ vàng một thời của CH Séc như Pavel Nedved, Karel Porborsky hay Jan Koller đã đi qua nhưng đội bóng này vẫn còn đó những nhân tố có thể tạo nên những bất ngờ ở VCK EURO sẽ diễn ra vào mùa Hè này. Trong số đó, phải kể tới 5 cái tên đáng chú ý nhất.

Vaclav Kadlec (Sparta Prague)

Ở vào tuổi 19, Vaclav Kadlec đã trở thành sản phẩm đầu tiên của quá trình trẻ hóa ĐT CH Séc. Ngay ở trận đấu đầu tiên khoác áo ĐTQG, chân sút trẻ Sparta Prague đã có bàn thắng ra mắt. Pha lập công này đã giúp Kadlec trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong màu áo ĐTQG. Vào năm 2010, tiền đạo này đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất CH Séc. 1 năm sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng tại VCK U21 châu Âu và lọt vào đội hình xuất sắc nhất giải đấu này. Nếu được HLV Michal Bilek tin tưởng, Vaclav Kadlec hứa hẹn sẽ trở thành phát hiện thú vị của bóng đá châu Âu vào mùa Hè này.


Petr Cech (Chelsea)

Petr Cech chính là 1 trong số ít những cầu thủ của CH Séc hiện đang thi đấu tại các giải đấu lớn hàng đầu châu Âu. Mặc dù dính phải pha chấn thương khá nặng vào tháng 10/2006 nhưng thủ thành 29 tuổi này vẫn giữ được phong độ ổn định và luôn là sự lựa chọn số 1 của hàng thủ CH Séc trong gần 1 thập kỉ qua. Ở mùa giải này, Petr Cech đang trải qua giai đọan khó khăn cùng Chelsea nhưng ở ĐT CH Séc, anh vẫn là quân bài quan trọng của HLV Michal Bílek trong suốt chiến dịch giành vé tham dự VCK EURO 2012. Ngoài tài năng bắt bóng đã được khẳng định, thủ thành Chelsea còn có tầm ảnh hưởng khá lớn và đó chính là niềm hi vọng giúp đội bóng Trung Âu khẳng định vị thế vào mùa Hè này.

Milan Baros (Galatasaray)

Ở VCK EURO 2004, CH Séc đã tạo nên bất ngờ lớn khi góp mặt tới vòng bán kết. Một trong những điểm sáng lớn nhất của đội bóng này ở mùa giải đó chính là Milan Baros, tiền đạo đã giữ danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Sau khi chia tay Liverpool, chân sút 30 tuổi này không thành công trong màu áo Aston Villa, Lyon hay Portsmouth. Tuy nhiên, khi chuyển sang Galatasaray, cựu tiền đạo The Kop đã lấy lại phong độ ghi bàn đáng sợ khi có tới 63 bàn thắng/4 mùa giải. Hiện tại, anh đang là người đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của ĐT CH Séc với 40 bàn thắng (sau Jan Koller - 55 bàn). Với kinh nghiệm và bản năng sát thủ, Milan Baros hứa hẹn vẫn sẽ là ngòi nổ đáng sợ tại VCK EURO sắp tới.


Martin Fenin (Energie Cottbus)

Với sự chia tay của hàng loạt trụ cột như Jan Koller, Vladimir Smicer, Martin Fenin đã có cơ hội thể hiện mình trong màu áo CH Séc. 4 mùa giải chinh chiến tại Bundesliga đã giúp chân sút 24 tuổi này dần trở thành niềm hi vọng mới của đội bóng Trung Âu. Trong suốt chiến dịch vòng loại EURO 2012, HLV Michal Bilek đã sử dụng tài năng này như một sự thử nghiệm cho tương lai của ĐT CH Séc. Cho dù chưa đạt được những thành công rõ nét nhưng tiền đạo Energie Cottbus hứa hẹn sẽ trở thành người đá cặp hòan hảo với Milan Baros trên đất Ukraine - Ba Lan vào mùa Hè này.

Tomas Rosicky (Arsenal)

Thế hệ vàng với những Pavel Nedved, Karel Poborsky hay Jan Koller đã đi qua nhưng CH Séc vẫn còn đó 1 tiền vệ kì cựu đủ sức đưa đội bóng này tạo bất ngờ ở VCK EURO 2012, đó chính là Tomas Rosicky. Phong độ của tiền vệ này đã sa sút sau khoảng thời gian dài dính chấn thương. Tuy nhiên, trong giai đọan nước rút cuối mùa giải này, Rosicky lại thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Arsenal. Do đã bước sang tuổi 31 nên nhiều khả năng VCK EURO sắp tới sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà chàng tiền vệ tài hoa của CH Séc có cơ hội góp mặt. Mang trên mình tấm băng thủ quân, Rosicky chính là niềm hi vọng lớn nhất của HLV Michal Bilek trong chiến dịch vượt qua vòng bảng.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục