5 cầu thủ hứa hẹn 'bước ra ánh sáng' sau AFCON 2023

12:30 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnThông qua giải đấu cấp châu lục như AFCON, nhiều cầu thủ vươn tầm và nhận được nhiều sự quan tâm từ đội bóng lớn.

Ousmane Diomande (Bờ Biển Ngà)

Bờ Biển Ngà là nước chủ nhà của Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) 2023. "Những chú voi" mong muốn giành danh hiệu AFCON thứ 2 trong lịch sử.

Người Bờ Biển Ngà tự hào về một đội hình giàu kinh nghiệm và tiềm năng, với triển vọng sáng giá nhất trong hàng ngũ của họ là Ousmane Diomande. Trung vệ này bắt đầu nổi danh kể từ khi ký hợp đồng với Sporting Lisbon từ FC Midtjylland vào tháng 1/2023.

Diomande đứng thứ 2 tại Primeria Liga Bồ Đào Nha mùa này về số lần chạm bóng (1165) và hoàn thành đường chuyền (91%), đồng thời xếp thứ 3 về số đường chuyền vào một phần ba cuối sân (94), tỷ lệ cản phá những cú rê bóng (83,3%) và khoảng cách kéo bóng (2342).

Sporting đặt ra điều khoản giải phóng 80 triệu euro (69 triệu bảng) trong hợp đồng của cầu thủ 20 tuổi. Ousmane Diomande tạo thành một trục mạnh mẽ ở vị trí trung vệ cùng với Evan Ndicka (AS Roma) cho chủ nhà.

Serhou Guirassy (Guinea)

Những CLB để mắt tới Serhou Guirassy chắc chắn theo dõi chặt chẽ diễn biến ở Bờ Biển Ngà trong tháng này. Sự khởi đầu mùa giải tuyệt vời và điều khoản giải phóng ở mức khiêm tốn đưa tiền đạo Stuttgart vào danh sách chuyển nhượng của không ít đội bóng lớn tại châu Âu.

5 cầu thủ hứa hẹn 'bước ra ánh sáng' sau AFCON 2023 - Bóng Đá

Guirassy cạnh tranh với Kane cho danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga 2023/24.

Các bàn thắng của Guirassy giúp Stuttgart cạnh tranh suất dự Champions League sau 2 mùa giải trụ hạng. Chỉ có Harry Kane và Kylian Mbappe đang vượt qua hiệu suất ghi bàn của tuyển thủ Guinea trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Guirassy ghi 17 bàn sau 14 lần ra sân ở Bundesliga và trở thành niềm hy vọng số một của tuyển Guinea tại AFCON 2023. Trung phong sinh năm 1996 cùng các đồng hương phải đối mặt với Senegal, Cameroon và Gambia trong một bảng đấu đầy thử thách.

Tiền đạo 27 tuổi từng đại diện cho Pháp ở cấp độ U20 trước khi khoác áo ĐTQG của cha mẹ anh. Anh đã ghi 3 bàn cho Guinea kể từ khi ra mắt vào năm 2022.

Victor Boniface (Nigeria)

Nigeria đang sở hữu dàn tấn công cự phách. Victor Osimhen là tiền đạo ngôi sao trong kế hoạch của Jose Peseiro và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại AFCON, với 10 lần sút tung lưới đối phương.

Tiền đạo của Napoli đứng thứ 4 trong số những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Nigeria, với 20 bàn chỉ sau 27 lần ra sân. Tuy nhiên, Osimhen không phải tiền đạo nguy hiểm duy nhất, sau sự xuất hiện của Victor Boniface ở mùa giải này.

Được ký hợp đồng từ Union Saint-Gilloise vào mùa hè 2023, cầu thủ 23 tuổi ngay lập tức trở thành trung phong chủ lực của Bayer Leverkusen. Boniface ghi 16 bàn và thực hiện 8 đường kiến tạo sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường, giúp Leverkusen bất bại trước khi bước sang năm 2024.

Kể từ khi ký hợp đồng với Leverkusen, Boniface đứng trong top 5% tiền đạo ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) không tính phạt đền, sút, kiến tạo và số lần tạo ra nguy hiểm trong vòng cấm mỗi 90 phút.

Anh có trận ra mắt tuyển Nigeria vào tháng 9/2023 song chưa có bàn thắng nào sau 5 lần ra sân. Nếu "song Victor" tỏa sáng trên đất Bờ Biển Ngà, danh hiệu AFCON nằm trong tầm tay Nigeria.

Mohamed Amoura (Algeria)

Union Saint-Gilloise nuôi dưỡng một số tài năng xuất sắc trong những mùa giải gần đây với trường hợp điển hình từ Boniface, Kaoru Mitoma và cả cái tên còn xa lạ, Mohamed Amoura.

5 cầu thủ hứa hẹn 'bước ra ánh sáng' sau AFCON 2023 - Bóng Đá

Amoura có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng công.

Tiền đạo người Algeria ghi nhiều bàn thắng nhất cho Algeria ở vòng loại AFCON 2023 với 3 pha lập công. Anh đến Bỉ vào mùa hè vừa qua và hòa nhập nhanh chóng cùng đội bóng mới.

Amoura ghi 13 bàn chỉ sau 9 trận ra sân mùa này, tức đạt trung bình một bàn sau mỗi 66 phút ở Jupiler Pro League. Trung phong chỉ cao 1m70 có thể hoạt động rộng trên hàng công và được kỳ vọng có thể phối hợp với Riyad Mahrez, đáp ứng đầu ra cho Algeria ở AFCON 2023.

Bilal El Khannouss (Morocco)

Các CLB hàng đầu châu Âu đã theo dõi sự tiến bộ của Bilal El Khannouss trong mùa giải này. Tiền vệ 19 tuổi được coi như một trong những tài năng lớn nhất của Morocco trong những năm gần đây.

"Sư tử Atlas" tự hào vào việc sở hữu đội hình mạnh nhất giải đấu sau khi trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup tại Qatar vào mùa đông năm ngoái. Và sự góp mặt của El Khannouss nâng cao chất lượng đoàn quân Walid Regragui.

El Khannouss được bầu chọn là cầu thủ U23 xuất sắc nhất giải VĐQG Bỉ mùa trước. Trong số tất cả các cầu thủ ở châu Âu, cầu thủ tuổi teen này đứng ở phân vị thứ 97 về số đường chuyền tịnh tiến mỗi trận (8,73) và đều đứng thứ 88 về số lần tắc bóng và các hành động tạo cú sút.

Minh Đức | 11:32 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục