21h30 ngày 15/02, Dortmund vs Frankfurt: Thêm một lần ngậm đắng

11:49 Thứ bảy 15/02/2014

Đúng 3 ngày sau trận thua tối thiểu 0-1 trước Dortmund tại Cúp Quốc gia Đức, Frankfurt tiếp tục có dịp chạm trán đối thủ ở Bundesliga, và cũng không ngoại trừ khă năng “Đại bàng” sẽ lại ngậm đắng thêm một lần nữa.

Lực lượng:

- Dortmund: Hummels, Reus, Gundogan, Blaszczykowski, Subotic, Bender: Chấn thương.

- Frankfurt: Oczipka và Celozzi chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

- Dortmund thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

- Trên sân nhà Dortmund thắng 5/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.

- Frankfurt thắng 5/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.

- Trên sân khách Frankfurt thắng 3/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.


3 ngày trước, tại tứ kết Cúp Quốc gia Đức, Dortmund đã khiến Frankfurt phải ôm hận sau khi vượt qua đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, qua đó giành quyền vào chơi ở vòng bán kết. Giờ đây, hai đội lại có dịp chạm trán nhau và lần này là ở Bundesliga.

Dù được đánh giá cao hơn Frankfurt, tuy nhiên, chiến thắng chưa hẳn đã nằm trong tầm tay của Dortmund khi mà đội chủ sân Signal Iduna Park đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, mà một trong số đó chính là việc gần nửa đội hình gồm rất nhiều những cầu thủ quan trọng như Hummels, Reus, Gundogan, Blaszczykowski, Subotic hay Bender hiện đang phải ngồi ngoài dưỡng thương. Điều đó cũng đồng nghĩa, Dortmund sẽ phải tiếp đón Frankfurt với một đội hình chắp vá.

Cũng có thể khẳng định luôn, Frankfurt không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Nhìn vào trận đấu giữa hai đội ở tứ kết Cúp Quốc gia cho thấy, các học trò của HLV Juergen Klopp đã gặp rất nhiều khó khăn. Frankfurt với lối chơi pressing toàn sân đã khiến cho Dortmund không thể tiếp cận khung thành của họ. Thậm chí, Frankfurt còn là đội cầm được bóng nhiều hơn.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa cơ hội của Dortmund đã hết. Cũng phải thấy rằng chính lối chơi khá phóng khoáng của Frankfurt chính là cơ hội để Dortmund tung ra những “cú đấm” chí mạng về phía đối thủ. Ở trận lượt đi, Frankfurt cũng đã để Dortmund vượt qua với tỉ số 1-2. Một cơ sở nữa để đặt niềm tin vào đội bóng vùng Ruhr khi họ vẫn bất bại trên mọi mặt trận trong năm 2014. Ngược lại, Frankfurt vẫn thi đấu rất thất thường khi thắng 2 và thua 4 ở 6 trận vừa qua.

Không những vậy, Frankfurt còn thi đấu khá tệ trên sân khách khi thua 4, hòa 2 va thắng 1 sau 7 chuyến làm khách gần đây. Trong 4 làn gần nhất hành quân tới Signal Iduna Park, Frankfurt đã thua tới 3 trận. Bởi vậy, trước một Dortmund đang tìm lại được cảm hứng thì chắc hẳn Frankfurt sẽ phải thêm một lần nữa ngậm đắng.

Dự đoán Dortmund thắng 2-1.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller – Schmelzer, Sokratis, Friedrich, Piszczek – Sahin, Kehl, Großkreutz, Mkhitaryan, Aubameyang – Lewandowski.

Frankfurt: Trapp – Djakpa, Russ, Madlung, Jung – Rode, Weis, Barnetta, Meier, Aigner – Rosenthal.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục