16h00 ngày 10/3, Hoàng Anh Gia Lai vs Đồng Tâm Long An mơ về “đại chiến”

13:13 Chủ nhật 10/03/2013

Tròn 10 năm trước, khi "Gạch", "Gỗ" cùng thăng hạng V-League, cả hai tạo nên những màn đụng độ nảy lửa. Thời điểm này, HA.GL và ĐT.LA không còn giữ được sức mạnh như xưa nhưng trận “đại chiến” trên phố núi vẫn không hề giảm nhiệt.

HA.GL (trái) khát khao giành chiến thắng trước kình địch ĐT.LA. Ảnh: V.S.I

Ngày bầu Đức đưa đội bóng phố núi bước lên vũ đài chuyên nghiệp, ĐT.LA là đối thủ xứng tầm bởi sau 2 chức vô địch mùa 2003, 2004, ĐT.LA chính là đối thủ phế truất ngôi vương của "Gỗ" và đặt dấu ấn thống trị mới dưới thời của "Gạch".

Màn so tài giữa hai đội bóng lúc bấy giờ còn là màn so kè giữa hai ông bầu đại diện cho hai trường phái khác biệt. Bầu Thắng vốn khôn ngoan, bí ẩn trong lúc ĐT.LA theo đuổi lối đá phòng ngự phản công còn HA.GL thì thiên về thứ bóng tấn công bốc đồng, cuồng nhiệt, đúng gu của bầu Đức. Chính hai con đường đi riêng biệt, cùng tiềm lực nhỉnh hơn những đối trọng còn lại, "Gạch" và "Gỗ" luôn đem lại những trận cầu rực lửa, chứa đầy tinh thần tự tôn của cả hai ông bầu.

Thời gian qua, bầu Đức và bầu Thắng không còn những màn đấu tiền thưởng cho đội nhà như xưa. Sự thù địch đã phần nào phai nhạt khi bầu Đức, bầu Thắng nay cùng ngồi “chung mâm” trong VPF. Điều quan trọng nhất, cả hai cựu vương này bị tụt hậu lại phía sau, nhường chỗ cho những quyền lực khác như B.BD, HN T&T, SHB.ĐN, SLNA .

Đáng tiếc hơn, "Gạch" sau 9 năm liên tiếp chơi ở đấu trường chuyên nghiệp đã phải trở lại giải hạng Nhất. Sau đúng 10 năm có lẻ, "Gạch" làm lại từ đầu cùng chức vô địch giải hạng Nhất như duyên mệnh kỳ lạ của đội bóng đất Tân An. So với quá khứ, không còn những hảo thủ như Minh Phương, Tài Em, Santos, anh em nhà Rodriguez trong đội hình. Hiện thân trong "Gạch" giữa thời điểm giao thời là Việt Thắng, vốn cũng trải qua 2 năm sóng gió ở B.BD rồi CLB Thanh Hóa.

Vẫn còn bộ khung cũ từ thời Calisto để lại như Tiến Phong - Thanh Giang - Tuấn Phong - Việt Thắng, nhưng sức mạnh của ĐT.LA đã giảm rất nhiều. Trận hòa 1-1 trước đội bóng xứ Thanh ở vòng 1 cho thấy chất lượng ngoại binh, cầu thủ trẻ ĐT.LA còn khoảng cách khá xa với những đối thủ ở V-League.

Lên phố núi mùa này, "Gạch" gặp không ít khó khăn khi Paulo, Gilson đều gặp vấn đề về sức khỏe. Việc dùng 2 chân sút cũ của "Gỗ" Thanh Bình - Việt Thắng khiến ông Francisco Vital đau đầu, nhất là khi đội khách thiếu một nhạc trưởng ở giữa sân. Dù sao, đội chủ sân Pleiku cũng có được lực lượng đồng đều, nổi trội hơn so với đối thủ. HLV Choi Yoom Gyum đang trẻ hóa lực lượng nhưng sự tiến bộ của Hoàng Thiên, Thanh Tấn, Trần Vũ, Văn Long... là ấn tượng hơn. Xét cả bộ ba ngoại binh Akpan, Oseni, Evaldo cũng vượt trội hơn đối thủ.

Từng là hai đội bóng thống trị sân chơi V-League nhưng HA.GL, ĐT.LA đều có những vấn đề riêng, khiến họ vẫn khó khăn trong việc tìm lại quá khứ huy hoàng 10 năm trước. Việc thiếu đi những tiền vệ công xuất sắc như Minh Phương, Thonglao ở giữa sân, khiến cả hai mất đi bản sắc, điểm mạnh từng mang lại thành công trong quá khứ. Đó là lý do khiến ĐT.LA hay chủ nhà HA.GL có khởi đầu đầy thất vọng ở vòng 1 và mở ra mùa giải đầy thách thức cho cả hai.

Dự đoán: 2-1

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục