10 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại chung kết World Cup 2014

17:39 Thứ năm 28/03/2013

Vòng loại World Cup 2014 đang bước vào giai đoạn nước rút với sự cạnh tranh căng thẳng và quyết liệt. Các tài năng trẻ được kì vọng đã dần chứng minh khả năng. Eden Hazard, Jack Wilshere hay Stephan El Shaarawy,… Đó là 3 trong số 10 mầm non đáng xem trên đất Brazil vào mùa Hè tới.

Marco Verratti (Italia – 20 tuổi)

Ngay từ khi còn khoác áo Pescara, Verratti đã được ví von như một “Pirlo mới” của bóng đá Italia. Sự nghiệp của cầu thủ này càng có cơ hội để phát triển khi anh cập bến PSG, lại được dìu dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Carlo Ancelotti.

Tính tới thời điểm này, Verratti mới chỉ có 3 lần ra sân trong màu áo Azzurri. Tuy nhiên, anh đã khiến nhiều người ngạc nhiên với lối chơi điềm tĩnh và cực kì hiệu quả. Nếu Italia cần những gương mặt mới ở VCK World Cup 2014, chắc chắn HLV Cesare Prandelli sẽ không thể bỏ qua Marco Verratti.


Isco (TBN – 20 tuổi)

Cũng giống như bao tiền vệ gốc Tây Ban Nha khác, tuy không có được một thể hình lý tưởng (1m76), nhưng bù lại, Isco lại có tốc độ và kĩ thuật. Thi đấu ở vị trí tiền vệ công, Isco đã có cho mình 13 pha lập công ở La Liga 2012/13, và anh cũng đang có phong độ xuất sắc với 3 bàn thắng, giúp Malaga bay cao ở Champions League năm nay.

Vào thời điểm này, Isco mới chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Nhưng trong tương lai không xa, anh hứa hẹn sẽ là người thế chân nhạc trưởng Xavi Hernandez. Nếu được trao cơ hội ở VCK World Cup sắp tới, Isco có thể sẽ trở thành một phát hiện thú vị của La Roja.

Raphael Varane (Pháp – 19 tuổi)

Varane không còn là tên tuổi lạ lẫm kể từ khi anh chuyển sang khoác áo Real Madrid. Trong 2 trận Siêu kinh điển gần nhất, trung vệ người Pháp đã khiến các CĐV Los Blancos hoàn toàn bất ngờ. Anh được báo giới TBN ví von là bản sao của “Người thép” Fernando Hierro.

Do mới 19 tuổi, Varane chưa có nhiều cơ hội chứng minh khả năng trong màu áo ĐT Pháp. Nhưng ở VCK World Cup mùa Hè năm sau, nếu đội bóng áo Lam góp mặt, tài năng trẻ của Real Madrid hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị.


Eden Hazard (Bỉ - 22 tuổi)

Trong 2 trận đấu vừa qua tại vòng loại World Cup 2014, Eden Hazard đều ghi bàn mang về chiến thắng cho ĐT Bỉ. Cùng với phong độ ấn tượng của tiền vệ Chelsea, đội bóng xứ sở Chocolate đã và đang thắng thế ở bảng A.

Vào thời điểm này, ĐT Bỉ là tập thể của rất nhiều ngôi sao tài năng. Từ vị trí thủ môn tới hàng tiền đạo, họ đều có những tên tuổi sáng giá. Trong đó, Hazard được xem là vị thủ lĩnh trẻ tuổi đang dẫn dắt lối chơi của Rote Teufel. Nếu Bỉ không thể giành vé tới Brazil, đây sẽ là sự mất mát đáng tiếc với NHM bóng đá thế giới.

Mario Gotze (Đức – 20 tuổi)

Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Mario Gotze đã có tới 4 mùa giải khoác áo Dortmund. Khoảng thời gian đó là đủ để tiền vệ này lột xác trở thành phát hiện mới của bóng đá Đức. Cùng với tân binh Marco Reus, Gotze đã và đang giúp nhà ĐKVĐ Bundesliga thi đấu ấn tượng ở Champions League.

Không những thế, ở ĐT Đức, Mario Gotze ngày càng ghi điểm trong mắt HLV Joachim Low. Nhiều khả năng ở VCK World Cup 2014 sắp tới, tài năng trẻ của Dortmund sẽ được ra sân thường xuyên và có cơ hội để tỏa sáng.


James Rodriguez (Colombia – 21 tuổi)

Ở Bồ Đào Nha, James Rodriguez được gọi với cái tên thân thuộc là “Cristiano Ronaldo mới” bởi anh giống ngôi sao người Bồ cả về tính cách, lối chơi lẫn diện mạo bề ngoài. Đó cũng là lí do khiến ngôi sao 21 tuổi này nhận được sự quan tâm đặc biệt của các ông lớn.

Sau 10 lần lên tuyển, Rodriguez đã có được 2 bàn thắng và đang cùng Colombia bay cao ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Sẽ là cú sốc lớn nếu Colombia không thể giành vé tới Brazil. Trong dàn sao tài năng của đội bóng này, ngoài Falcao, không thể không nhắc tới James bởi anh mới là “thùng thuốc nổ” trên hàng công của Los Cafeteros.

İlkay Gündoğan (Đức – 22 tuổi)

Có bố mẹ là người Thổ Nhĩ Kì nhưng Gündoğan đã chọn ĐT Đức để gửi gắm sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sau giai đoạn thi đấu thành công cùng các đội trẻ Mannschaft, tiền vệ Dortmund đã được HLV Joachim Low triệu tập lên đội hình ĐT Đức. Ở trận thắng Kazakhstan 4-1 vừa qua, ngôi sao 22 tuổi này đã có bàn thắng ra mắt.

Gündoğan được đánh giá rất cao ở khả năng tổ chức, kiến tạo. HLV Jurgen Klopp thậm chí còn ca ngợi tiền vệ này hơn cả Mesut Ozil. Nếu được trao cơ hội thường xuyên ở ĐT Đức, ngôi sao gốc Thổ hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với tiền vệ Real ở VCK World Cup 2014.


Stephan El Shaarawy (Italia – 20 tuổi)

Sự ra đi của Ibra trong mùa Hè 2012 là mất mát lớn của AC Milan. Nhưng đó lại là cơ hội để Stephan El Shaarawy chứng tỏ khả năng. Tính tới thời điểm này, “Tiểu Pharaoh” đã tới 16 bàn thắng, xếp thứ 2 danh sách dội bom tại Serie A. Ở VCK World Cup 2014 sắp tới, chân sút gốc Ai Cập hứa hẹn sẽ tỏa sáng bởi anh đang là sự lựa chọn ưu ái của HLV Cesare Prandelli trên hàng công Azzurri.

Neymar (Brazil – 21 tuổi)

Không nói, ai cũng biết Neymar là niềm hi vọng vàng của Brazil ở VCK World Cup 2014. “Viên ngọc quý” của Santos đã có được tổng cộng 17 bàn thắng sau 30 lần khoác áo Selecao. Thứ vũ khí lợi hại nhất của Neymar chính là kĩ thuật và khả năng tạo đột biến. Nếu Brazil đăng quang ở World Cup 2014, rất có thể Neymar sẽ là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất.


Jack Wilshere (Anh – 21 tuổi)

ĐT Anh đang gặp khá nhiều bất lợi tại vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, họ vẫn còn cơ hội giành vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014. Trong dàn sao hiện tại của Tam sư, người được đánh giá cao nhất chính là Jack Wilshere.

Còn nhớ ở trận thắng Brazil gần đây, tiền vệ của Arsenal đã thi đấu cực kì ấn tượng. Không chỉ kiểm soát bóng cực tốt ở tuyến giữa, Wilshere còn thi đấu đầy nhiệt huyết giúp Tam sư lấn lướt các vũ công Samba về số cơ hội có được. Thậm chí, huyền thoại Arsenal, ông Ian Wright còn tự tin cho rằng Wilshere sẽ là thủ lĩnh tương lai của ĐT Anh. Điều đó có thể sẽ được chứng minh ở VCK World Cup 2014 nếu đội bóng của Hodgson giành vé đi tiếp.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục