01h45 ngày 22/10, Atletico Madrid vs Astana: Ngày Simeone thay đổi tư duy

09:32 Thứ tư 21/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trên Bleacherreport, cây bút Karl Matchett nhận định, HLV Diego Simeone cần thay đổi tư duy bóng đá bằng triết lý tấn công mới cho Atletico Madrid. Và trước một đối thủ yếu như Astana, đội Á quân Champions League mùa 2013-14 cần mang đến cho khán giả một thứ bóng đá tấn công rực lửa.

Địa điểm: Sân Vicente Calderon
Tỷ lệ châu Á: 2.025 0:2 1/4 1.875
Tỷ lệ châu Âu: 1.14 8.36 24.88

Griezmann được kỳ vọng sẽ lại nổ súng. Ảnh: Internet.

Sau chiến thắng 2-0 trước Sociedad, một người hâm mộ bình luận trên trang Whoscored: "Một trận đấu truyền thống của Atletico. Những bàn thắng sớm và kịch bản sau đó rất nhàm chán." Đồng quan điểm, một NHM khác viết: "Atletico có không tới 9 lần rê bóng sau 90 phút, Griezmann thực hiện nhiều cú sút nhất". Chừng ấy phần nào giải thích cho nội dung trong bài viết do Karl Matchett thực hiện.

Karl Matchett không chê thứ bóng đá được Simeone áp dụng cho Ateltico Madrid, tuy nhiên triết lý đó nên được thay đổi tùy theo đối thủ. Trước Sociedad, Atletico đá theo kiểu thực dụng vì phải làm khách. Nhưng còn khi trở lại Calderon, và cùng với đội hình có nhiều cầu thủ tấn công giỏi như Koke, Griezmann, Torres,... họ nên thay đổi cách tiếp cận trận đấu, theo đó chơi tấn công mạnh mẽ hơn.

Thông thường, một đội bóng có quyền chơi với bất kỳ cách tiếp cận nào miễn là mang đến hiệu quả. Atletico của Simeone đang thu được những kết quả khả quan trong thời gian qua, vậy tại sao Karl Matchett lại muốn nhà cầm quân này nên thay đổi lối chơi? Dĩ nhiên, tất phải có lý do cây bút nổi tiếng này mới đưa ra luận điểm như vậy.

Đầu tiên, Real Sociedad trên sân nhà Anoeta từng thắng Real Madrid, Atletico và Barcelona trong hơn một năm qua, điều đó đồng nghĩa thầy trò Simeone không thể xem thường thánh địa đối thủ. Ngoài ra, Atletico cần không chỉ 3 điểm ở trận đấu này, mà còn phải đảm bảo nhân sự sao cho không bị sứt mẻ khi trở lại đấu trường Champions League, nơi cục diện đang ở thế rất cân bằng.

Tổng hợp yếu tố đó, Atletico phải chơi kiểu ghi bàn sớm rồi ru ngủ đối thủ và trông chờ vào các đợt phản công. Nhưng hôm nay, Astana không phải Sociedad. Đây mới là lần đầu tiên đại diện của Kazakhstan góp mặt tại sân chơi lớn nhất của bóng đá châu Âu, vì vậy họ không thể sánh bằng về đẳng cấp và kinh nghiệm so với đội bóng thành Madrid, vốn đã ba năm liên tiếp xuất hiện tại giải.

Với Atletico, họ cần lối chơi tấn công kiểu “ăn tươi nuốt sống” đối thủ để gỡ lại thể hiện sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Benfica ở loạt đấu trước. Với những gì đang diễn ra ở bảng đấu này, Atletico đang vấp phải sự cạnh tranh rất lớn đến từ Galatasaray và Benfica. Theo đó, Astana trở thành đối thủ dễ thở nhất để họ “ăn hiếp”. Nhưng muốn có 3 điểm, Simeone phải xua quân tấn công.

Trong trường hợp vẫn giữ lối đá nhàm chán như gặp Sociedad, khả năng Atletico dính đòn chí mạng từ đối thủ là rất cao. Thử nghĩ thế này, nếu Griezmann ghi bàn từ sớm rồi sau đó Atletico tử thủ, họ sẽ vấp phải sự vùng lên mạnh mẽ từ Astana, đội chắc chắn nhập cuộc theo kiểu “đá cho biết mình biết ta”, tức không vấp phải sức ép lớn như các cầu thủ chủ nhà phải nếm trải.

Trên sân Anoeta, Simeone rất tự tin vào hàng thủ, do đó có thời điểm cho phép Sociedad lấn lướt và trông chờ vào sự cơ động, cũng như sáng tạo nơi hai tiền vệ cánh. Tuy nhiên, Astana không phải Real Sociedad. Vấn đề nằm ở đây. Nếu Atletico không cho thấy vị thế đội cửa trên, ngược lại co cụm phòng ngự sau khi có bàn dẫn trước thì bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra đến từ ý chí quật cường của Astana.

Trận này, HLV Simeone vui mừng có sự trở lại của tiền vệ Koke. Chia sẻ với báo chí, ông thầy người Argentina phân tích, Koke là cầu thủ rất quan trọng của Atletico khi có thể hoạt động khắp sân để tạo ra sự cân bằng cho Atletico. Ngoài ra, tầm ảnh hưởng từ Koke lên hàng công cũng rất ấn tượng. Chính anh kiến tạo cho Griezmann ghi bàn mở tỷ số trước Sociedad ngay phút thứ 9 của trận đấu.

Lúc này, Atletico có mọi điều kiện để chơi tấn công trước Astana khi được hậu thuẫn bởi lợi thế sân nhà, và dàn lực lượng hùng mạnh. Đã vậy, không lý gì Simeone lại không thay đổi triết lý…

Dự đoán: Atletico Madrid thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Oblak; Luis, Godin, Gimenez, Juanfran; Tiago, Gabi, Koke, Carrasco; Griezmann, Torres

Astana: Eric; Ilic, Postnikov, Anicic, Kethevoama; Canas, Shomko, Zhukov, Maksimovic; Dzholchiyev, Kabananga

Thiên Yết | 09:00 21/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục