01h30 ngày 06/04, Hoffenheim vs Fortuna Dusseldorf: Thay tướng vận không đổi

10:29 Thứ sáu 05/04/2013

Trận đấu sớm nhất vòng 28 Bundesliga không có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Bayern Munich hay Borussia Dortmund, nhưng nó vẫn thu hút được nhiều sự chú ý. Đây là trận đấu giữa 2 đội bóng đang gặp khó khăn, và chắc hẳn là cả hai bên đều rất quyết tâm giành trọn 3 điểm từ tay đối thủ không phải là quá xương xẩu.

Fortuna Dusseldorf chỉ là tân binh của Bundesliga, và họ đang phải chiến đấu một cách vất vả để trụ lại sân chơi cấp CLB hàng đầu nước Đức. Với thực lực và chất lượng đội hình hạn chế, Fortuna Dusseldorf không mấy khi thu được kết quả khả quan. Ở vòng đấu trước, dù được đá trên sân nhà Fortunen vẫn bị Bayer Leverkusen vùi dập với tỷ số 4-1, thất bại thảm hại ấy đã nâng chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng của họ lên con số 5.

HLV Markus Gisdol mới được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Hoffenheim

So với Fortuna Dusseldorf, tình thế của Hoffenheim thậm chí còn bi đát hơn. Sau 20 lượt đấu, đội chủ sân Wirsol Rhein-Neckar- Arena mới giành được vỏn vẹn 20. Ở Bundesliga, thành tích của Hoffenheim chỉ hơn duy nhất một đội là Greuther Fürth mà thôi. Không muốn đội bóng của mình bị xuống hạng lần đầu tiên sau 5 năm chinh chiến ở Bundesliga, mới đây BLĐ Hoffenheim đã quyết định sa thải HLV Marco Kurz và bổ nhiệm Markus Gisdol làm người thay thế.

BLĐ Hoffenheim hy vọng vị thuyền trưởng mới sẽ thay đổi được tình hình hiện nay, nhưng thực ra không nhiều người dám tin một HLV chưa có dấu ấn gì đặc biệt như Markus Gisdol có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ “chữa cháy”. Tất nhiên, ở trận đấu sắp tới Hoffenheim có đôi chút lợi thế là được thi đấu trên sân nhà. Mặc dù vậy, các vị khách cũng chẳng có gì phải quá e ngại việc tới thăm Wirsol Rhein-Neckar-Arena khi ở mùa giải năm nay Hoffenheim không cho thấy sân nhà là điểm tựa vững chắc của họ.

Thật vậy, kể từ đầu mùa Hoffenheim đã tiếp đón 9 đối thủ tại sào huyệt của mình nhưng chỉ có đúng một lần họ được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Tại Rhein-Neckar-Arena, người ta thậm chí còn từng được chứng kiến những trận thua tan nát của Hoffenheim, chẳng hạn như thất bại 0-4 dưới tay Eintracht Franfurt hay 1-4 dưới tay Werder Bremen.

Các CĐV Hoffenheim cũng chẳng nên kỳ vọng quá nhiều vào chuyện “thay tướng đổi vận” khi lâu nay những tân HLV của đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena vẫn thường có màn ra mắt không hoàn hảo. Người ta thống kê được rằng, cả 5 người tiền nhiệm của HLV Markus Gisdol đều không giành được chiến thắng trong lần đầu tiên dẫn dắt Hoffenheim (2 hòa 3 thua).

Cũng cần phải nói thêm rằng, Hoffenheim thường không gặp may khi phải chơi vào ngày thứ Sáu trong khi điều ngược lại lại đang xảy ra với Fortuna Dusseldorf. Với việc Hoffenheim chưa thắng nổi trận nào vào thứ Sáu ở mùa giải năm nay (hòa 1 thua 1), còn Fortuna Dusseldorf thì lại sở hữu chuỗi 3 trận bất bại khi đá sớm (thắng 2 hòa 1), sẽ không bất ngờ nếu sau trận đấu đêm nay các vị khách không phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng

Hoffenheim: Chris, Conrad, Jaissle, Ludwig, Sassi, Schön, Vukcevic,Wieser, Gregoritsch, Herdling không đá.

Fortuna Düsseldorf: Bruno Soares, Bodzek, Erat, Ba. Müller, Aydin, Omae vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Hoffenheim: Gomes - Beck, Abraham, Delpierre, Johnson - Weis, Williams - Ochs, Volland, Roberto Firmino - Schipplock

Fortuna Düsseldorf: Giefer - Balogun, Latka, Malezas, J. van den Bergh - Lambertz, Tesche - Bolly, Kruse, Bellinghausen – Reisinger

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục