HLV Triều Tiên dự đoán Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam

10:45 Thứ năm 21/05/2015

Phát biểu trên được HLV Kim Chong Bok đưa ra sau trận thắng 1-0 của Triều Tiên trước Thái Lan mặc dù trước đó đội bóng của ông chỉ có được trận hòa 1-1 đầy may mắn trước Việt Nam.

Sau trận hòa 1-1 có phần may mắn trước Việt Nam nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền gây tranh cãi, ĐT Triều Tiên đã có trận đấu với Thái Lan trên xứ chùa vàng. Ở trận đấu này, Triều Tiên đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0.

Theo ông Kim Chong Bok thì Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam. Ảnh: Internet.

Mặc dù giành thắng lợi, nhưng đó là trận đấu mà Triều Tiên chơi phòng ngự - phản công, khác với cuộc đọ sức với Việt Nam khi họ chơi chủ động hơn. Đó là lý do, dù chiến thắng, HLV trưởng của Triều Tiên - Kim Chong Bok vẫn tỏ ra không hài lòng về các học trò của mình. Và cũng giống như khi trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam, ông Kim cũng tỏ ra ngạc nhiên trước sự tiến bộ của bóng đá Thái Lan.

"Tôi thực sự bực bội trước màn trình diễn của các học trò ngày hôm nay. Tôi không hề chủ quan nhưng quả thực nhận thấy sự tiến bộ đáng ngạc nhiên của ĐT Thái Lan. Họ là một tập thể mạnh hơn hẳn những gì tôi đã nghĩ."

Đã đối đầu với cả Việt Nam lẫn Thái Lan, thế nên khi phóng viên Thái Lan đưa ra câu hỏi dự đoán về cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 vào 24/5 tới đây, ông Kim Chong Bok cho rằng, Thái Lan có cơ hội lớn hơn để giành chiến thắng.

"Cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều là những đội bóng mạnh. Lối chơi của 2 đội cũng hoàn toàn khác nhau. Việt Nam có hàng phòng ngự chắc chắn, trong khi Thái Lan có hàng tấn công sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt hơn so với Việt Nam. Tôi nghĩ, trận đấu tới khi các bạn được đá sân nhà, nên nhìn chung Thái Lan sẽ có cơ hội giành được chiến thắng lớn hơn."

Trong khi đó, HLV Kiatisuk cho biết thất bại 0-1 trước Triều Tiên là bài học đáng giá để chuẩn bị cho cuộc đọ sức Việt Nam vào ngày 24/5 tới.

"Tôi cảm thấy hài lòng khi hôm nay các cầu thủ đều đã thể hiện hết khả năng của mình để có thể cạnh tranh 11 vị trí chính thức cho trận đấu với Việt Nam. Khi thi đấu với một đội bóng mạnh của Châu Á như Triều Tiên, các cầu thủ đã được họ dạy cho một bài học đáng quý đó là chỉ cần một sai lầm cũng đủ để thất bại. Hôm nay, dù Triều Tiên có hàng phòng ngự chơi rất chặt chẽ nhưng các cầu thủ của chúng tôi vẫn tạo ra 5-6 cơ hội.Thế nên, tôi chẳng gì phải lo lắng về thất bại này cả," Zico Thái Lan phát biểu sau trận đấu.

Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục