Những điều đọng lại sau trận ra quân của U23 Việt Nam

18:47 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân của Toshiya Miura đã có một bước chạy đà trơn tru khi nã sáu bàn vào lưới U23 Brunei. Một trận đấu ra quân chưa thể nói hết được mọi thứ nhưng vẫn có thể nhìn thấy những điều đọng lại sau trận thắng tưng bừng này.

Khu trung tuyến đang thực sự có vấn đề

Suốt cả hiệp 1, có thể thấy được hình ảnh nhợt nhạt của U23 Việt Nam khi chỉ có được một bàn vào lưới U23 Brunei và mấu chốt nằm ở việc các tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam thi đấu khá vô hồn. Bộ đôi Huy Hùng và Duy Mạnh không tạo được sức ép lớn lên đối thủ. Đã vậy, họ còn chuyền hỏng khá nhiều.

Có thể thấy việc mất Hoàng Thịnh và Tuấn Anh đang khiến ông Miura đau đầu trong việc bố trí nhân sự ở khu trung tuyến. Trong hiệp 2, HLV Miura đã tung Công Phượng vào sân và đã có lúc số 10 của U23 Việt Nam phải lùi xuống đá như một tiền vệ trung tâm thì lối chơi của đội bóng trẻ này mới bắt đầu có chuyển biến tích cực.

Công Phượng tiếp tục là điểm nhấn

Nhằm dưỡng sức cho các trận đấu quan trọng với U23 Thái Lan và U23 Malaisia nên ông Miura đã cất hàng loạt trụ cột trong đó có Công Phượng và cầu thủ 20 tuổi này chỉ vào sân trong hiệp 2. Nhưng ngay sau khi vào sân cầu thủ của HAGL đã làm thay đổi hoàn toàn diễn biến trận đấu.

Lối chơi của U23 Việt Nam linh hoạt và uyển chuyển hơn rất nhiều khi Công Phượng vào sân. Tiền đạo sinh năm 1995 cũng có một bàn thắng cùng với đó là một pha sút penalty theo kiểu panelka hỏng ăn. Có thể nói Công Phượng đã tạo được điểm nhấn tích cực lẫn tiêu cực trong trận đấu này. Dẫu sao anh vẫn là một trong những nhân tố quan trọng nhất của U23 Việt Nam trong chiến dịch SEA Games 28.

Chấn thương tiếp tục là ám ảnh

Huỳnh Tấn Tài là cái tên mới nhất phải chia tay với Seagames 28 khi hậu vệ phải này dính chấn thương trong trận đấu với U23 Brunei. Đây thực sự là một mối nguy lớn với đội bóng khi ông Miura chỉ được đem 20 cầu thủ tới Singapore. Hiện tại, Văn Toàn cũng đang dính chấn thương nhẹ và đội bóng hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng nếu tiếp tục có một vài cầu thủ lên cáng.

Trước khi sang Singapore, U23 Việt Nam đã phải chia tay với hàng loạt trụ cột bởi vấn nạn này như Hoàng Thịnh, Hoàng Lâm, Tuấn Anh hay Tuấn Tài. Chính điều đó đã khiến U23 Việt Nam mất đi rất nhiều nhân tố quan trọng trong chiến dịch chinh phục “Vàng” tại Seagames lần này. Hy vọng không một cầu thủ nào của U23 Việt Nam sẽ tiếp bước Tấn Tài trong các trận đấu tiếp theo.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục