U23 Thái Lan triệu tập 50 cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games 31

22:22 Thứ tư 13/04/2022

HLV Alexandre Polking sẽ phải loại đến 30 cầu thủ để chốt danh sách U23 Thái Lan dự môn bóng đá nam SEA Games 31.

Tối 13/4, truyền thông Thái Lan công bố danh sách 50 cầu thủ được gọi lên đội U23 để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong đó, 7 cầu thủ thuộc diện trên 23 tuổi.

Những cầu thủ này được đích thân HLV Worawut Srimaka lựa chọn. Ông Srimaka là HLV trưởng của U23 Thái Lan, sẽ nắm quyền tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, ở SEA Games 31, người dẫn dắt "Tiểu Voi chiến" là HLV Alexandre Polking.

Danh sách 50 cầu thủ này được nộp lên Ủy ban Olympic Thái Lan để đăng ký thi đấu ở SEA Games 31. Sau thời gian tập luyện, HLV Polking sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ, bao gồm 3 người trên 23 tuổi.

 - Bóng Đá

HLV Polking chưa có nhiều thời gian làm việc với lứa cầu thủ U23 Thái Lan nên trợ lý Srimaka là người lựa chọn.

Lúc này, danh sách dự SEA Games 31 của U23 Thái Lan không thể thay đổi. Nếu cầu thủ dính chấn thương và cần thay thế, Ủy ban Olympic Thái Lan cần nộp giấy xác nhận từ cơ quan y tế.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã điều chỉnh lịch thi đấu ở các giải trong nước để thầy trò HLV Polking có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

Bà Nuanphan Lamsam, Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan chia sẻ: "Tôi cảm ơn FAT và các CLB trong nước thấu hiểu những vấn đề của đội U23. Ở SEA Games này, chúng ta không thể xem thường bất cứ ai. Đội nào cũng sẵn sàng và đặt mục tiêu cao nhất".

"Đặc biệt, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã hoãn V-League để các cầu thủ có nhiều thời gian tập trung. Một số ý kiến cho rằng chúng ta nên cử đội U19 thi đấu nhưng các đối thủ trong khu vực đều cử đội hình mạnh nhất. Vì vậy, chúng ta cần tôn trọng giải đấu và mang đến SEA Games những cầu thủ chất lượng nhất. Đây cũng là giải đấu uy tín của khu vực và người hâm mộ cũng rất quan tâm", bà Lamsam nói thêm.

Ở SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Mục tiêu của họ là giành huy chương vàng.

Nguyên Khang - Zing.vn | 21:32 13/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục