Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Còn sức còn “chiến đấu”

11:36 Chủ nhật 28/04/2013

Giữa tháng 4 vừa qua, bắn súng Việt Nam đã có được tấm HCV Cúp thế giới lịch sử mang tên thượng tá quân đội Hoàng Xuân Vinh…

Tấm HCV mà xạ thủ Xuân Vinh lập được tại Cúp thế giới 2013 diễn ra tại Changwon (Hàn Quốc) có thể coi là kỳ tích. Vậy nhưng khi tâm sự với NTNN, anh vẫn tỏ ra rất khiêm tốn: "Qua thời gian, nhờ sự đầu tư của ban huấn luyện, không chỉ tôi và nhiều đồng đội đã tiếp cận được trình độ thế giới và châu Á.

Trước khi bước vào giải, tôi thấy rất tự tin tranh chấp vị trí dẫn đầu và đã làm được. Phía trước, tôi sẽ phải nỗ lực hoàn thiện khả năng chuyên môn nhiều hơn mới hy vọng đoạt huy chương ASIAD, Olympic…".

Trải qua 22 năm binh nghiệp (từ 1991 tới nay) với quân hàm thượng tá, ở tuổi 40, Hoàng Xuân Vinh hiện là xạ thủ thâm niên nhất đội tuyển quốc gia. Những bài học xương máu trong quá khứ đã khiến Vinh luôn tự nhắc mình không được chủ quan trong bất kỳ thời điểm nào.

Nếu như việc bị cướp cò trong loạt bắn cuối, chấp nhận "rơi vàng" tại ASIAD 2010 (Quảng Châu, Trung Quốc) mang tới sự tiếc nuối 1 cho bản thân anh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, thì tới Olympic 2012 (London, Anh), sự tiếc nuối còn nhân lên 10.

Năm ngoái, người hâm mộ và ban huấn luyện đã tin chắc 99% Xuân Vinh sẽ giành HCĐ Olympic lịch sử. Ấy vậy mà anh lại thua đối thủ đúng 0,1 điểm ở loạt bắn sau cùng. Hình ảnh xạ thủ số 1 Việt Nam thẫn thờ, thất vọng tại trường bắn ở cả 2 đấu trường lớn ấy mãi là điều khó quên đối với bắn súng Việt Nam.

Nhận xét về tấm HCV Cúp thế giới của Hoàng Xuân Vinh, bà Nguyễn Thị Nhung - huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam chia sẻ: "Bên cạnh sự khổ luyện của VĐV cộng với sự kết hợp đầu tư của lãnh đạo, chuyên gia… tấm HCV đó có thể nói là may mắn. Bởi trình độ của các xạ thủ dự giải "kẻ tám lạng người nửa cân". Nội dung 10m súng ngắn hơi nam có tới 30 quốc gia đủ sức tranh chấp HCV".

Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục