World Cup đặc biệt của người lao động lúc nửa đêm

11:52 Thứ hai 14/07/2014

Nhiều người lao động tranh thủ thưởng thức những pha bóng đặc sắc ở trận chung kết World Cup 2014 khi công việc của họ bớt bận rộn.

Tại nhiều tụ điểm cà phê như ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Xã Đàn, Tô Hiệu nhiều màn hình lớn được dựng lên thu hút các bạn trẻ có thể tụ tập vừa xem vừa cổ vũ và bình luận.
Bảo vệ khi hết giờ phải mở cổng để xe ra vào, cánh lái xe taxi cùng người nhà bệnh nhân tại bệnh viện lão khoa trung ương tập trung xem trận chung kết qua chiếc màn hình nhỏ đặt ngoài sân viện.
Tại cổng chính bệnh viện Bạch Mai, các anh xe ôm, taxi ghé mắt nhìn qua ô thoáng nhỏ trên cửa kính và cửa ra vào của phòng bảo vệ để xem trận đấu khi chưa có khách.
Cây xăng quân đội tại đường Giải Phóng, anh Bình và chị Tuyến tranh thủ khi không có xe vào đổ xăng cũng hướng mắt lên chiếc tivi nhỏ trong phòng để theo dõi trận đấu
Điểm trông xe trên phố Trần Khát Chân, thời tiết oi nóng trước cơn mưa nhưng không ngăn được nhiệt huyết của nhiều thanh niên ngồi xem.
Nhiều lái xe khi đưa xe về bãi tại Trần Khát Chân đều nán lại tại bốt trực hoặc cửa hàng cà phê ven đường bởi theo họ, ngồi xem ở đây sẽ có không khí và thoải mái hò hét, ở nhà cũng có điều hòa và tivi màn hình lớn nhưng sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ người thân vì ngày mai sẽ là ngày làm việc đầu tiên của tuần mới.
Nhộn nhịp nhất vẫn là chợ hoa quả Long Biên, nhiều bà con tiểu thương trong lúc chờ các đại lý đến lấy hàng lại hướng lên chiếc màn hình trong sạp hàng.
Người thanh niên này cho biết, ngày hôm nay là trận đấu chung kết khá hấp dẫn nên bà chủ cũng thoải mái hơn vì đôi lúc vừa khuân hàng nhưng pha bóng hay khiến các anh khó rời mắt được.
Cứ mỗi khi có những phá bóng gay cấn là một góc chợ lại vang lên tiếng cổ động của các tiểu thương hoặc cánh lái xe tải vào xem nhờ khi hàng được bốc.
Một vài lái xe vì hàng chưa bốc xong đành phải vừa ngồi xuất hàng vừa xem bóng đá qua điện thoại.
Phía ngoài chợ, anh Cảnh bán nước chè cho đám cửu vạn và lái xe nghe radio của điện thoại để biết diễn biến trận đấu.
Và ở một quán bar nhỏ trên phố ẩm thực, nhiều người con nước Đức đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội lại quây quần và ăn mừng chiến thắng vô địch của đội bóng quê nhà trong niềm vui mừng khôn xiết.
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục