Wayne Rooney: Huyền thoại chưa hoàn hảo

21:52 Thứ ba 14/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thủ quân Wayne Rooney chỉ còn cách huyền thoại Jimmy Greaves đúng 1 bàn thắng nữa và sau đó nếu ghi được 6 bàn thì Rooney sẽ vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử của Tam sư. Các huyền thoại của tuyển Anh đều rất vui và hạnh phúc khi họ có được một hậu hậu bối như Rooney để phá vỡ kỷ lục mà họ nắm giữ đã quá lâu. Tuy vậy, Rooney khi chính thức đi vào ngôi đền huyền thoại của

Vì sao? Người đương thời, Sir Bobby Charlton là người mong muốn được thấy Rooney lần lượt phá vỡ kỷ lục của ông không chỉ trong màu áo tuyển Anh mà còn trong màu áo của Man United. Đã có biết bao thế hệ cố gắng làm được điều đó nhưng rồi vẫn chưa có ai có thể áp sát những kỷ lục của Sir Bobby Charlton. Bây giờ, Rooney đang có lợi thế quá lớn để trở thành huyền thoại của cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Bất kỳ ai cũng mong muốn Rooney sẽ trở thành một huyền thoại hoàn hảo vì hầu hết đều yêu anh. Ảnh: Getty

Vậy mà, tính cách và con người của Rooney đâu đó vẫn còn làm những người khác không hài lòng. Rõ ràng, Rooney vẫn chưa thể trở thành một đầu tàu, một con người gánh vác trọng trách quốc gia tốt nhất. Hầu hết những bàn thắng của Rooney cho tuyển Anh đều ở các trận đấu vòng loại còn ở những giải đấu chính thức, Rooney im tiếng và có những trận đấu rất thất vọng. Rooney vẫn còn đó những dấu hỏi về phong độ khi tham gia những giải đấu như Euro hay World Cup. Euro 2016 là cơ hội cuối cùng để Rooney khẳng định, anh vẫn là một đầu tàu đúng nghĩa.

Liệu Rooney có làm được không? Tất cả đều đặt Rooney vào nghi ngờ hơn là hy vọng bởi đã có quá nhiều giải đấu cho thấy Rooney mang đến thất vọng hơn kỳ vọng. Những trận đấu vòng loại Euro 2016 vừa qua, Rooney liên tục có được những bàn thắng cho tuyển Anh, đó là bản năng, là việc mà một tiền đạo nên làm cho màu áo mà Rooney đang khoác trên người. Những người yêu mến Rooney đều thầm mong được đánh đổi những bàn thắng để thành bàn thắng trong những đấu chính thức thì điều đó sẽ trở nên tuyệt vời hơn với cá nhân Rooney cũng như những người yêu mến anh.

Sẽ có những quan điểm bảo vệ Rooney rằng, anh đang hy sinh quá nhiều cho Man United và tuyển Anh nên Rooney không thể trở thành con người xuất chúng như Ronaldo hay Messi được. Quan điểm đó là đúng nhưng cũng không đúng. Bản năng và xuất phát điểm của Rooney là tiền đạo nên dù thi đấu vị trí nào đi chăng nữa thì việc ghi bàn với Rooney cũng nên được đặt lên hàng đầu. Không những thế, với vai trò tiền đạo chủ lực, bây giờ là đội trưởng Tam sư, Rooney càng phải chứng tỏ vai trò quan trọng đến thế nào, ít nhất để xứng đáng với sự kỳ vọng và bảo vệ anh hết mình của Sir Bobby Charlton.

Với vai trò đội trưởng, khoan hãy so sánh với các đội trưởng gần nhất của Tam sư bởi tính nhiệt trong thi đấu của Rooney không thua một ai, chỉ là có đều đặn hay không mà thôi. Về phong độ mới là điều đáng bàn ở Rooney, mới nhất, tuy ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Tam sư trước Estonia nhưng Rooney không để lại nhiều dấu ấn trong suốt trận đấu. Có lẽ, Rooney nên thể hiện hơn nữa để xứng đáng với vai trò của một cầu thủ lớn.

Đến đây, sẽ có rất nhiều ý kiến cho rằng, đừng nên so sánh Rooney với các huyền thoại của Tam sư để rồi kết luận Rooney chưa xứng đáng với danh xưng huyền thoại. Cũng không sai, có thể dẫn chứng một chi tiết như thế này. Huyền thoại Jimmy Greaves, người đã từ giã tuyển Anh từ năm 27 tuổi vì không muốn sống mãi với vai trò dự bị trong khi Rooney luôn nhiệt huyết mỗi khi được tập trung lên tuyển Anh. Có thể Rooney thi đấu nhiều trận hơn mới vượt qua được Jimmy Greaves nhưng thời đại này, những đánh giá với cầu thủ là khắt khe hơn, đòi hỏi nhiều hơn.

Cuối cùng, Rooney sẽ không trở thành một huyền thoại hoàn hảo nếu anh cứ mãi đồng đội như hiện nay. Tất cả cho phép Rooney ích kỷ trong dứt điểm và mỗi bàn thắng phải đều có tên Rooney bởi những điều đó xứng đáng thuộc về anh. Những huyền thoại khác của Tam sư đều được tập trung tối đa cho các bàn thắng còn Rooney tập trung cho đội bóng và đồng đội. Không nhất thiết như vậy, Rooney cũng cần lắm sự ích kỷ để trở nên hoàn hảo hơn. Rooney không còn trẻ nữa nên đã đến lúc anh xứng đáng để trở thành một huyền thoại đáng nhớ của Tam sư, trở thành con người được nhắc đến chứ không phải một con người còn nhiều lỗi. Euro 2016, Rooney hãy cháy lần cuối cho tất cả để đường hoàng đứng trong hàng ngũ của những huyền thoại.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục