Wawrinka sẽ cản đường Nole?

13:37 Thứ bảy 07/09/2013

Chiến thắng trước Mikhail Youzhny tại tứ kết US Open đánh dấu cột mốc 14 lần liên tiếp lọt vào chơi các trận bán kết Grand Slam của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Thành tích này của Nole chỉ thua kém với kỷ lục gia Roger Federer với 23 lần. Dù đó cũng là trận đấu đầu tiên kể từ đầu giải đấu Nole bị thua ở 1 set đấu nhưng trên tất cả, đây vẫn là chiến thắng ý nghĩa đối với anh. Djokovic sẽ vào chơi bán kết trước Stanislas Wawrinka, tay vợt gây sốc khi đánh bại đương kim vô địch giải Andy Murray. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Djokovic vào chơi bán kết US Open. Djokovic giành chiến thắng dễ dàng ở 2 set đấu đầu tiên với các tỷ số 6-3, 6-2 rồi để Youzhny rút ngắn khoảng cách ở set đấu thứ 3 với tỷ số 3-6 trước khi “kết liễu” mọi hy vọng của đối thủ bằng set đấu thứ 4 hủy diệt với tỷ số 6-0.

Wawrinka không phải một đối thủ khó chơi nhưng Djokovic không được phép chủ quan dù chỉ chốc lát trước tay vợt vừa đánh bại Murray. Năm 2011 là năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia khi anh vươn lên ngôi số 1 thế giới, giành được 3 chức vô địch Grand Slam tại Australian Open, Wimbledon và US Open. Ở giải năm nay, khi vòng bán kết sạch bóng cả Federer, Murray - những đối thủ khá khó chịu trong “Big Four”, đây là cơ hội tuyệt vời để Nole nhắm tới trận chung kết US Open thứ 5 trong sự nghiệp, đồng thời gặt hái chiếc cúp thứ 2 tại Flushing Meadows.

Djokovic vượt trội hơn Wawrinka về mọi mặt, đặc biệt là thành tích đối đầu giữa họ. Nole thắng 12 trong 14 lần 2 tay vợt này đụng độ, trong đó 11 lần gần nhất, Wawrinka đều chịu gác vợt. “Stanislas đã chơi một thứ tennis tuyệt vời. Anh ấy đã chứng minh cho thế giới rằng anh ấy xứng đáng có mặt trong tốp 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tôi không phải tay vợt dễ đánh bại”, Nole nói về đối thủ ở trận bán kết sắp tới.

Trong trường hợp Djokovic giành chiến thắng và ở cặp bán kết còn lại, Rafael Nadal đánh bại Richard Gasquet, người hâm mộ sẽ được xem trận chung kết trong mơ giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay.

Anh em nhà Bryan thành cựu vô địch

Mike và Bob Bryan đã thất bại trong nỗ lực trở thành cặp đôi nam đầu tiên trong lịch sử vô địch ở cả 4 giải Grand Slam trong cùng một năm. Để thua bộ đôi Leander Paes và Radek Stepanek người Séc sau 3 set với các tỷ số 3-6, 6-4, 6-4 tại bán kết US Open hôm thứ Năm, “Quái vật 2 đầu” đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

Trong 12 tháng vừa qua, nhà Bryan đã giành chiến thắng ở 28 trận đấu Grand Slam liên tiếp. Họ vô địch Australian Open hồi đầu năm và Roland Garros, Wimbledon hồi mùa hè.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục