Wawrinka: Cơ hội là đây

16:24 Thứ bảy 27/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic thua sớm tại tứ kết, chức vô địch Dubai Tennis Championships lần này dường như đang được an bài cho Stan Wawrinka.

Wawrinka đứng trước cơ hội lịch sử ở Dubai. Ảnh: Internet.

Wawrinka trong quá khứ chưa từng thắng trận nào tại Dubai nhưng vẫn quyết trở lại đây sau gần một thập kỷ để tìm vận may. Lựa chọn của "Stan the Man" dường như rất sáng suốt khi anh cứu thua thành công trước Sergiy Stakhovsky ở trận ra quân, rồi mới đây vượt qua trai hư Nick Kyrgios khi tay vợt này bỏ cuộc vì vấn đề sức khỏe.

May mắn lớn nhất của Wawrinka là đối thủ chính của anh, Novak Djokovic, bị nhiễm trùng mắt và phải bỏ cuộc trong trận đấu tứ kết với Feliciano Lopez. Việc Djokovic rời giải sớm dường như đang mở ra cơ hội cực lớn để Wawrinka nâng cao danh hiệu đầu tay ở Dubai.

Ở chung kết Wawrinka chỉ phải đối đầu Marcos Baghdatis - tay vợt thua anh đến 53 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Marcos Baghdatis trong quá khứ cũng chưa một lần vào chung kết Dubai, có lẽ vì vậy mà anh đặt quyết tâm rất cao và hạ liền ba hạt giống Viktor Troicki (5), Roberto Bautista-Agut (4) và Feliciano Lopez (6).

Wawrinka đang giữ tỷ số đối đầu cực tốt trước Baghdatis khi toàn thắng cả 5 trận trong quá khứ. Đó là lý do mà tay vợt Thụy Sĩ, chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam được đánh giá cao hơn đồng nghiệp đến từ đảo Síp trong trận đấu này. Nếu vô địch Wawrinka sẽ đút túi 511.750 USD tiền thưởng và 500 điểm thưởng trên bảng xếp hạng của ATP.

Nam Anh | 16:07 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục