Vòng bốn Roland Garros: Cột mốc siêu vĩ đại chờ Djokovic

11:51 Thứ hai 30/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ khó có thể xảy ra khi Novak Djokovic chạm trán đối thủ ưa thích là Roberto Bautista-Agut (Tây Ban Nha).

Djokovic chưa có được phong độ cao nhất ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Federer không dự Roland Garros, rồi Nadal chỉ đi được đến vòng ba rồi bỏ cuộc vì chấn thương. Djokovic có thể nói đang rộng mở cánh cửa vào chung kết Roland Garros năm nay. Tay vợt số một thế giới vẫn đang khao khát danh hiệu đầu tiên sau ba lần thất bại ở chung kết (2012, 2014, 2015).

Sau khi thắng Lu Yen-hsun (Đài Bắc) với tỷ số đậm 6-4, 6-1, 6-1 ở vòng một, Djokovic vẫn chưa thể khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở hai vòng tiếp theo. Anh gặp khá nhiều khó khăn trước hai tay vợt ít tên tuổi là Steve Darcis và Aljaž Bedene. Trận đấu với Aljaž Bedene mới đây Djokovic thậm chí mất hơn hai giờ đồng hồ mới có thể giành thắng lợi.

Djokovic sẽ có thêm cơ hội để khẳng định bản thân khi đối đầu hạt giống số 14 Bautista-Agut. Cũng như Djokovic, Agut chưa thua ván nào ở RG 2016, qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp có tên ở vòng bốn tại sân chơi diễn ra trên đất Paris.

Djokovic thắng Agut ở cả 4 lần gặp nhau trong quá khứ. Chỉ vậy thôi cũng đủ để cho thấy sức mạnh áp đảo của Nole trước đồng nghiệp người Tây Ban Nha. Tuy nhiên trong giai đoạn mà lối chơi của Djokovic đang có nhiều bất ổn, Agut hứa hẹn sẽ gây khó dễ cho số một thế giới.

Hiện Djokovic đang có 99.673.404 USD tiền thưởng, nếu giành chiến thắng trước Agut, anh sẽ bỏ túi thêm 451.230 USD và chắc chắn trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng. Đó sẽ là mục tiêu lớn nhất của Nole khi bước vào trận đấu này.

Ngoài ra ngày thi đấu thứ chín của giải còn có các cặp đấu khác. Hạt giống số 13 Dominic Thiem (Áo) tiếp Marcel Granollers (Tây Ban Nha), trong khi hạt giống số 12 David Goffin (Bỉ) đối đầu Ernests Gulbis - tay vợt từng vào bán kết năm 2014.

Nam Anh | 11:51 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục