Vòng 2 Rome Masters: Djokovic cẩn thận không thừa

08:48 Thứ ba 16/05/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic có lý do để dè chừng Aljaz Bedene cho dù anh ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với đối thủ.

djokovic-madrid-2017-wednesday2

 Djokovic vẫn chưa thể giành được danh hiệu nào khác sau Qatar Open hồi đầu năm nay. Ảnh: Internet.

Đã 5 tháng trôi qua nhưng chuỗi ngày tăm tối của Djokovic vẫn chưa chịu dừng lại. Ở bán kết giải Madrid vừa qua, Nole thua "sấp mặt" trước Nadal với tỷ số 2-6, 4-6. Đó là kết quả thất vọng nếu như biết ba năm vừa qua Djokovic chưa từng thua set nào trước Nadal, trong đó có 3 lần đối đầu trên sân đất nện.

Không kể Davis Cup, trong vòng 5 tháng qua Djokovic đã tham dự tổng cộng 5 giải đấu lớn với thành tích tốt nhất là vô địch Qatar Open khi vượt qua Andy Murray. Sau đó Nole thua ở vòng hai Australian Open, tứ kết Mexico, vòng bốn Indian Wells, tứ kết Monte Carlo và bán kết Madrid. Rõ ràng với phong độ tụt thê thảm như vậy người ta có lý do để hoài nghi khả năng tiến lên đỉnh cao một lần nữa của Nole.

Theo thống kê, trong 1 năm qua Djokovic chưa thể giành thêm bất kỳ Grand Slam nào - tính từ sau Roland Garros 2016. Sau khi hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam trên đất Paris, Nole đã mất hết động lực chiến đấu và chuyện anh thua sớm giờ đây đã không còn là "cơn địa chấn" như một vài năm trước.

Được miễn vòng một, Djokovic sẽ đối đầu với Aljaz Bedene - tay vợt 27 tuổi người Anh ở vòng hai. Theo thống kê Djokovic đã thắng Benede tuyệt đối ở hai kỳ Roland Garros 2015 và 2016 mà không thua set nào. Tuy nhiên trong giai đoạn mà tâm lý và lối chơi đều cho thấy sự bất ổn, Djokovic sẽ phải cực kỳ thận trọng nếu không muốn trả giá.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:50 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục