Vòng 2 Miami Masters: Murray thời "hậu" Ivan Lendl

13:38 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên sau 2 năm, tay vợt Vương Quốc Anh mới lại "một mình một ngựa" đến sân chơi Masters 1000 tại Miami.

Sáng mai, Andy Murray sẽ có trận ra quân gặp đối thủ người Úc Matthew Ebden (hạng 67 TG). Với việc vừa mới chia tay HLV lâu năm Ivan Lendl cùng phong độ không thật sự tốt trong thời gian gần đây, anh đang đứng trước rất nhiều thách thức trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Có thể nói, lối chơi của Murray sa sút trông thấy sau ca phẫu thuật chấn thương lưng hồi tháng 9/2013. Khởi đầu năm 2014 bằng thất bại sốc ở vòng 2 Qatar Open, tay vợt số 1 Vương Quốc Anh tiếp tục chuỗi ngày thất vọng khi bị Federer loại tại tứ kết Úc mở rộng và văng khỏi top 5 thế giới.

Phong độ vẫn đang là một dấu hỏi lớn với Andy Murray.

Đến với Miami, nhiệm vụ của Murray không gì khác ngoài bảo toàn 1.000 điểm thưởng mà anh giành được 1 năm về trước. Và nếu cứ tiếp tục thi đấu trồi sụt như hiện tại, khả năng bị loại sớm và tụt hạng là điều đang hiển hiện trước mắt hạt giống số 6.

Trong khi đó, Novak Djokovic với tâm lý đang lên sau chức vô địch Indian Wells Masters sẽ có trận ra quân dễ thở hơn với Jeremy Chardy (Pháp, hạng 48 TG). Ở 7 lần đụng độ trước đây, Nole thậm chí còn chưa để thua bất kỳ set nào trước đồng nghiệp người Pháp.

Năm ngoái, tay vợt Serbia bị loại ngay tại vòng 4 dưới tay lão tướng người Đức - Tommy Haas. Tuy nhiên, Miami vẫn là một trong những giải đấu giàu thành tích nhất của Djokovic với 3 chức vô địch trong tổng số 4 lần lọt vào chung kết.

Ngoài Murray và Djokovic, một loạt hạt giống khác như Federer, Nadal, Wawrinka cũng sẽ đánh trận đầu tiên vào ngày mai.

Lịch thi đấu ngày 22/3 (giờ VN):

0h00: Roger Federer - Ivo Karlovic

1h00: Grigor Dimitrov - Albert Montanes

1h30: Novak Djokovic - Jeremy Chardy

8h30: Andy Murray - Matthew Ebden

22h00: Rafael Nadal - Lleyton Hewitt

22h00: Stanislas Wawrinka - Gimeno - Traver

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục