VL World Cup Nam Mỹ: Argentina nhọc nhằn kiếm 1 điểm

05:51 Thứ tư 27/03/2013

Đội tuyển Argentina thêm 1 lần nữa không thể khuất phục được Bolivia trên sân khách khi đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến chiếc vé đến Brazil năm sau của Albiceleste.

Vẫn còn chưa quên bài học thua 1-6 năm 2009, Argentina vào cuộc với tâm lí thận trọng, có gắng kiểm soát bóng thật nhiều để ngăn cản các đợt tấn công của Bolivia và trông chờ vào các đường phản công nhanh. Tuy nhiên, các cầu thủ Bolivia nhanh chóng cảnh cáo Argentina bằng pha đe doa khunh thành của Bejarano. Hậu vệ cánh này khống chế bóng rất tốt trước khi tâng bóng qua đầu Romero nhưng không thành công.

Argetina cũng có những thứ vũ khí sắc bén Messi, Di Maria và Palacio trên hàng công và rất thích hợp với những pha phản công khi tốc độ của Messi và Di Maria là vô cùng tuyệt vời. Cũng từ một tình huống như vậy, Palacio đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Sergio Galarza nhưng tiền đạo Inter lại không thể dứt điểm thành công.

Moreno rất thích ghi bàn vào lưới Argentina. Ảnh: Internet

Bolivia không ngừng tấn công khi Argentina dường như vẫn không thể thích nghi với độ cao trên 3000 mét ở đây. Thể lực không đảm bảo khiến các ngôi sao của HLV Sabella không thể thi triển hết khả năng của mình. Bolivia tận dụng rất tốt lợt thế đó để chuyển hóa thành bàn thắng vào phút thứ 25 do công của Marcelo Moreno từ 1 pha đánh đầu tung lưới Romero. Cựu tiền đạo của Cruzeiro 1 lần nữa cho thấy cái duyên của mình với mành lưới Argentina khi chính anh cũng là người ghi bàn thắng vào lưới đội bóng náy trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Argentina như bừng tỉnh và tràn lên tấn công với sự cơ động của Di Maria và Gino Peruzzi bên cánh phải. Những pha phối hợp của bộ đôi này tỏ ra khá ăn ý và gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ chậm chạp của Bolivia. Những nỗ lực của Argentina cuối cùng cũng được đền đáp vào những phút cuối hiệp 1. Lại là từ 1 pha đánh đầu, tiền vệ của Valencia Ever Banega đã làm tung lưới thủ môn Galarza quân bình tỉ số cho Argentina.

Bất ngờ bị gỡ hòa, các cầu thủ Bolivia vào hiệp 2 với quyết tâm lập lại thế dẫn trước và nhanh chóng đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, với việc Sabella bố trí đến 5 hậu vệ đã giúp Argentina bịt kín mọi ngã đường đến khung thành của Romero. Hiệp 2 diễn ra rất tẻ nhạt khi không có bàn thắng nào được ghi thêm và cũng rất hiếm tình huống đáng chú ý.

Messi 1 lần nữa lại tịt ngòi trước Bolivia. Tuy nhiên, kết quả hòa này mang đến sự hài lòng cho cả 2 khi Argentina vẫn còn nguyên cơ hội giành vé đến Brazil năm sau.

Video tổng hợp diễn biến trận đấu:


Đội hình xuất phát:

Bolivia: Galarza, Zenteno, Gutierrez, Bejarano, Raldes; Rudy, Torrico, Chumacero; Moreno, Saucedo, Veizaga.

Argentina: Romero, Campagnaro, Peruzzi, Dominguez, Basanta, Rodriguez; Mascherano, Di Maria, Banega; Palacio, Messi.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục