VL World Cup bảng E: Vượt qua Albania, ngôi nhất bảng thuộc về Thụy Sĩ

05:14 Thứ tư 12/09/2012

Đội bóng xứ sở đồng hồ tiếp tục khẳng định sức mạnh trong một bảng đấu không có đại gia. Chiến thắng 2-0 trước Albania trên sân nhà đã giúp Thụy Sĩ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp vào giành 6 điểm để leo lên ngôi đầu bảng.

Ở cuộc đối đầu giữa Đảo Síp và Iceland, mặc dù có thắng lợi trong ngày ra quân trước đối thủ mạnh Na Uy trên sân nhà, nhưng Iceland lại gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách của Đảo Síp. Họ đã phải nhận một trận thua với tỉ số tối thiểu và một chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Eggert Jonsson. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Konstantinos Makrides của Đảo Síp (phút 57).

Trong trận đấu thứ hai của bảng E rạng sáng nay, Na Uy đã trở lại sau trận thua 0-2 trước Iceland ở trận đầu tiên. Trở về sân nhà, Na Uy có trận quyết đấu với Slovenia. Sớm để đối thủ dẫn trước ở phút 17 với bàn thắng của Marko Suler, 9 phút sau Markus Henriksen gỡ hòa cho Na Uy. Thế trận giằng co kéo dài đến tận cuối trận, trước khi trọng tài cho Na Uy được hưởng quả đá phạt đền. Phút 90, hậu vệ cánh kỳ cựu John Arne Riise thực hiện thành công quả đá trên chấm 11 mét để đem về chiến thắng nghẹt thở cho Na Uy.

Inler ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đón tiếp Albania trên sân nhà. Cả hai đội đều giành chiến thắng trong ngày ra quân nên đây sẽ là trận đấu có thể mang lại ngôi đầu cho đội giành chiến thắng.

Thụy Sĩ với ưu thế sân nhà cùng dàn cầu thủ sung sức đã kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Phút 22, Xherdan Shaqiri nổ phát súng đầu tiên đưa đội chủ nhà vượt lên.

Sang hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nhân đôi cho Thụy Sĩ, sau khi Gokhan Inler thực hiện thành công quả đá penalty ở phút 68. Tỉ số trận đấu được nâng lên 2-0 và Thụy Sĩ nắm trong tay lợi thế cực lớn.

Đội quân của HLV người Đức Ottmar Hitzfeld đã chơi phòng ngự tốt trong những phút cuối trận và không cho Albania ghi bàn. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận và Thụy Sĩ chính thức chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm trong tay.


Đội hình thi đấu:

Thụy Sĩ: Benaglio; Lichtsteiner, Von Bergen, Djourou, Rodriguez; Behrami, Inler, Stocker; Xhaka, Derdiyok, Shaqiri

Albania: Ujkani; Lila, Dallku, Mavraj; Kukeli, Vila, Cana, Meha, Bulku, Agolli; Bogdani

Kết quả các trận đấu loạt trận thứ 2 bảng E VL World Cup 2014

Đảo Síp 1 - 0 Iceland
Na Uy 2 - 1 Slovenia
Thụy Sĩ 2 - 0 Albania
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục