Việt Nam bước vào "cuộc tử chiến" với đội hình trẻ chưa từng thấy

16:16 Thứ năm 25/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 25/2, tuyển quần vợt Việt Nam đã lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho các trận đấu tại Davis Cup Nhóm II Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2016.

Hoàng Nam là chủ lực của Davis Cup Việt Nam. Ảnh: Internet.

Hai tay vợt chủ lực của Việt Nam lần này, Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên đều đang ở độ tuổi đôi mươi. Hoàng Nam sinh năm 1997 - tức chỉ mới 19 tuổi, trong khi Hoàng Thiên năm nay 21 tuổi - từng đứng số một lứa tuổi U14 châu Á. Hai thành viên còn lại là Vũ Artem (21 tuổi) và ĐKVĐ quốc gia Phạm Minh Tuấn (23 tuổi).

Hoàng Nam với lối chơi hiện đại được kỳ vọng sẽ là nhân tố giúp Việt Nam vượt qua Indonesia. Trong năm 2015, Hoàng Nam giành chức vô địch đôi nam trẻ ở Wimbledon, rồi gây bất ngờ khi lọt bán kết hai giải Men's Futures ở Ai Cập và Campuchia.

Hai tuần liên tiếp gần đây Hoàng Nam tham dự các giải đấu ở Trung Quốc với thành tích tốt nhất là lọt tứ kết China F1 Futures. Tuần tới đây Hoàng Nam chắc chắn sẽ lần đầu lọt top 900 ATP do vừa tích lũy được thêm 2 điểm thưởng.

Theo thể lệ, đội thắng trong trận đấu này sẽ tiếp tục vào vòng trong nhóm 2. Trong khi đội thua sẽ phải thi đấu play-off một trận nữa xác định đội thắng trụ nhóm 2 và thua tụt hạng xuống nhóm 3.

Được biết Davis Cúp nhóm 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm nay gồm cả thảy 8 đội là Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Đài Loan, Kuwait, Malaysia và Sri Lanka.

Nam Anh | 16:00 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục