US Open ngày 9: Quyền lực tối thượng của Novak Djokovic

12:50 Thứ ba 06/09/2016 | 2

Novak Djokovic là tay vợt đang có ưu thế về thể lực nhất tại US Open năm nay.

djokovic-03182016-indian-wells

 Djokovic lần thứ 22 trong sự nghiệp đối đầu Tsonga. Ảnh: Internet.

US Open 2016 khởi đi khá khó khăn cho Djokovic. Ở vòng đấu đầu tiên anh mất đến bốn ván mới có thể đánh bại đối thủ người Ba Lan Jerzy Janowicz 6-3, 5-7, 6-2, 6-1.

Giới chuyên môn cho rằng qua trận đấu nói trên, có thể thấy rằng Djokovic vẫn chưa thể có phong độ cao nhất sau các thất bại sốc diễn ra ở Wimbledon và Olympic Rio 2016.

Tuy nhiên mọi chuyện sau đó dễ dàng hơn nhiều ở các vòng đấu tiếp theo. Djokovic bất chiến tự nhiên thành ở vòng hai do Jiří Veselý tuyên bố bỏ cuộc trước khi ra sân.

Tới vòng ba Djokovic cũng chỉ phải chơi chưa đầy 30 phút, dẫn Mikhail Youzhny 4-2 trước khi tay vợt này rút lui cũng vì vấn đề tương tự.

Bản thân Djokovic cũng thừa nhận rằng hiếm khi trường hợp này xảy ra: “Đây là một trường hợp khá kỳ lạ, khá đặc biệt mà tôi chưa từng có trong sự nghiệp thi đấu ở đấu trường Grand Slam của mình. Nhưng sau khi xem xét đến giai đoạn này của mùa giải, các bạn biết đó, tôi phải thi đấu suốt mùa giải, với những gì mà cơ thể tôi đã phải trải qua, tôi nghĩ, thật tốt khi có thêm vài ngày nghỉ ngơi hay có những trận đấu ngắn ngủi...

...Tôi hiện không quá lo lắng về phong độ của mình. Tôi đã làm việc hết sức lực trong mấy ngày vừa qua. Về tình hình sức khỏe, tôi đã cảm thấy tốt hơn so với thời điểm khởi đầu giải đấu. Tôi đang rất tự tin, tất cả mọi thứ đều đang đi theo đúng đường đi của nó."

Hôm nay tại tứ kết Djokovic sẽ đối đầu tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga - người đang có kỳ US Open thành công nhất trong sự nghiệp. Họ chẳng phải là những đối thủ xa lạ gì nhau khi từng đối đầu 21 lần trong quá khứ. Ưu thế hiện tại vẫn nghiêng về Nole với 15 chiến thắng và chỉ thua 6 trận.

Tuy nhiên Tsonga với kinh nghiệm dày dạn hứa hẹn sẽ là liều thuốc thử để kiểm chứng chính xác nhất phong độ của Nole. Tại vòng bốn Djokovic từng "hủy diệt" Kyle Edmund với tỷ số 6-2, 6-1, 6-4, song Tsonga ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục