Cái khó của Novak Djokovic ở US Open

23:21 Thứ hai 29/08/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic thừa nhận những "vấn đề cá nhân" là nguyên nhân khiến anh liên tiếp nhận những thất bại gần đây nhất.

Chấn thương, hay thực chất là vấn đề tâm lý đã khiến cho Djokovic không còn là chính mình trong quãng thời gian 2 tháng, tháng 7 và tháng 8, vừa qua? Dù đã từng thừa nhận sau trận thua Sam Querrey ở Wimbledon rằng, thể lực của anh ở thời điểm đó không đạt được mức 100% như mong đợi, nhưng giờ đây, theo chính Djokovic, vấn đề của anh lại là… “một vấn đề của cá nhân”.

Djokovic tiết lộ, với tư cách là nhà ĐKVĐ trong buổi họp báo ngay trước giải US Open 2016: “Nó không phải là vấn đề gì liên quan đến thể lực. Nó cũng không phải vấn đề liên quan đến chấn thương. Đó là những vấn đề khác, đó là những gì mà tôi trải qua với tư cách cá nhân. Nhưng nó không liên quan gì đến chấn thương cổ tay mà tôi dính ở Rio 2016...

...Tất cả chúng ta đều có những vấn đề cá nhân và những chuyện khác còn thách thức hơn nữa. Đó là những chuyện mà chúng ta phải đối đầu và vượt qua trong quá trình tiến hóa như là một con người. Đó là một giai đoạn mà tôi đang phải trải qua, đang phải nếm trải. Giải quyết vấn đề và cuộc sống sẽ giống như mọi thứ khác”.

Djokovic đang đối mặt với nhiều vấn đề tại US Open. Ảnh: Internet.

Đã có nhiều lời đồn xoáy sâu vào cuộc sống riêng tư của Djokovic kể từ khi anh thất trận sớm ở Wimbledon. Tuy nhiên, theo Boris Becker, thất bại ở Wimbledon của Nole là do anh cảm thấy thỏa mãn với chiến tích “Career Grand Slam” mà anh đạt được sau khi vô địch ở Roland Garros, dẫn đến việc anh không còn nhiều động lực để chuẩn bị cho thật tốt ở All England Club.

Dù vậy, tình trạng chấn thương cổ tay trái của Djokovic cũng đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần để lý giải cho thành tích đáng buồn của anh ở Olympic 2016. Thực chất, cổ tay của Djokovic không phải là vấn đề.

“Cái cổ tay của tôi không ở trong trạng thái lý tưởng trong quãng thời gian 3 tuần rưỡi vừa qua, nhưng mà tôi đang làm tất cả mọi thứ trong năng lực của mình để chắc chắn rằng tôi tiệm cận 100% khả năng tốt nhất có thể trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch trên đất Mỹ. Ít nhất thì, ở vào thời điểm mở màn giải đấu. Thi thoảng, thời gian chính là thứ mà bạn cần khi là một VĐV, bởi vì US Open 2016 đã ở ngay khúc cua trước mặt mà tôi lại không có nhiều thời gian”, Djokovic bật mí thêm.

Djokovic cũng tiết lộ rằng, anh đã phải tiến hành “chạy điện” để chữa trị chấn thương có ảnh hưởng không nhỏ đến cú trái tay của anh. “Tình trạng của tôi đã trở nên tốt hơn. Tôi chỉ hy vọng rằng, vào thứ Hai này, khi giải đấu bắt đầu, tôi có thể tiệm cận với khả năng phát huy tối đa những cú trái tay của mình trong khả năng có thể”.

Djokovic sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch ở New York bằng trận đấu với Jerzy Janowicz của Ba Lan ở vòng đấu đầu tiên.

Nam Anh | 23:21 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục