Bài test khó đầu tiên cho Novak Djokovic

09:13 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic có lý do để lo ngại khi đối đầu với Mikhail Youzhny tại vòng ba US Open.

Djokovic lần đầu gặp lại Youzhny sau ba năm. Ảnh: Internet.

Youzhny hiện tại đứng hạng 61 thế giới - tức kém đúng 60 bậc so với Djokovic. Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa họ là điều miễn bàn cãi nhưng Nole có lý do để lo ngại khi đối đầu tay vợt đến từ Nga.

Trong tổng cộng 9 lần gặp trước đây Djokovic đã thắng Youzhny đến 6 trận. Tuy nhiên đó đa phần là những trận đấu kéo dài. Không nói đâu xa, ở ba lần gặp nhau gần đây nhất tại Dubai 2010, Monte Carlo và US Open cùng trong năm 2013, Nole đều để Youzhny ăn một set.

Sau khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trước Jerzy Janowicz tại vòng một, rồi ở vòng hai không tốn sức nhờ Jiří Veselý bỏ cuộc, có thể nói Youzhny là bài test cần thiết vào lúc này cho Djokovic. Nếu tiếp tục thắng Djokovic nhiều khả năng đối đầu hạt giống số 20 John Isner ở vòng bốn.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số hai người Đức Angelique Kerber sẽ có cuộc đối đầu thú vị với tay vợt mới 17 tuổi của chủ là nhà Cici Bellis. Cách đây 2 năm Bellis từng gây sốc khi lọt vào vòng hai US Open khi mới tròn 15 tuổi.

Một trận đấu tâm điểm khác trong ngày thi đấu thứ năm là màn đối đầu giữa cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova và tay vợt số một của Ukraine Elina Svitolina.

Nam Anh | 09:13 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục