Ten Hag có thể tiếp tục mắc sai lầm "Sancho 2.0"

16:14 Chủ nhật 28/04/2024

Những gì Erik ten Hag đang làm có thể khiến ông đối diện với sai lầm tiếp theo từng xảy ra tương tự với Jadon Sancho.

Erik ten Hag bảo vệ Marcus Rashford

Marcus Rashford vắng mặt trong đội hình xuất phát ở trận hòa 1-1 của Manchester United với Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/24. Lý do được Erik ten Hag giải thích là vì Rashford chấn thương, và đây là giai đoạn Man United đã vượt quá 60 ca chấn thương tổng mùa này.

Ten Hag có thể tiếp tục mắc sai lầm

Rashford không có tên ở đội hình đấu Burnley

Đặt trường hợp nếu Rashford không chấn thương, gần như chắc chắn HLV người Hà Lan sẽ tiếp tục điền tên số 10 vào đội hình xuất phát, bất chấp những màn trình diễn kém cỏi. Đối với Ten Hag, chỉ khi vi phạm kỷ luật và bị kỷ luật nội bộ, cá nhân đó mới "bị tước" suất đá chính ở trận đấu tiếp theo.

Trước trận đấu Burnley, Ten Hag thẳng thừng bảo vệ Rashford trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ. HLV người Hà Lan cho rằng phong độ cả đội đều đi xuống, và chính Rashford cũng bị ảnh hưởng bởi điều này. Ngoài ra, đối tác ăn ý bên cánh trái của Rashford là Luke Shaw đã chấn thương bấy lâu này cũng là điều khiến số 10 Man United không có màn trình diễn đúng như kỳ vọng.

Ten Hag có thể tiếp tục mắc sai lầm

Ten Hag bảo vệ Rashford hết mực

Erik ten Hag tin tưởng Rashford có thể ghi 20 - 25 bàn 1 mùa nếu chơi đúng với phong độ. Cựu HLV Ajax đã ra sức bảo vệ chân sút sinh năm 1997, bất chấp Rashford đang bị cộng đồng mạng và người hâm mộ tấn công dữ dội.

Nhưng đó có thể là sai lầm "Sancho 2.0"

Ngay khi tiếp quản Manchester United, Erik ten Hag đã rà soát lực lượng, kiểm tra đội hình và thực hiện một số sự thay đổi đáng chú ý. Trong đó, HLV người Hà Lan luôn chú trọng phát huy tối đa tiềm lực cầu thủ, bên cạnh việc hỗ trợ họ có được phong độ tốt nhất mới trao cơ hội ra sân. Jadon Sancho từng là trường hợp được Ten Hag hỗ trợ hết mực.

Ten Hag có thể tiếp tục mắc sai lầm

Ten Hag từng thông cảm rất nhiều cho Sancho

Ten Hag đã giới thiệu Jadon Sancho tập giáo án riêng, đồng thời cử HLV thể lực hỗ trợ chân sút người Anh trong vài tháng để lấy lại phong độ và sự tự tin, trước khi về Old Trafford tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, trước sự hỗ trợ của Ten Hag, Sancho sau này lại sẵn sàng "bật thầy" trước truyền thông và mọi chuyện diễn ra thế nào thì ai cũng rõ.

Trường hợp của Sancho cho thấy nếu tiếp tục dung túng Marcus Rashford, Erik ten Hag rất có thể sẽ lại gặp hiệu ứng xấu mang tên "Jadon Sancho 2.0". Đó là thời điểm mà dù được ông hỗ trợ và trao cơ hội hết mực, Rashford rồi cũng có ngày "bật thầy" hoặc có những màn trình diễn tồi tệ, thất vọng khiến chiếc ghế của Ten Hag lung lay.

Ten Hag có thể tiếp tục mắc sai lầm

Ten Hag không thể lơ là với những ngôi sao người Anh

Hiển nhiên, sự việc xấu nhất chưa xảy ra, nhưng mọi thứ cần phải được giải quyết từ gốc rễ. Nhiều ngôi sao người Anh được đánh giá cao hơn giá trị thực và họ cũng vướng vào vòng xoáy nổi tiếng từ sớm, khiến sự nghiệp sớm nở nhưng chóng tàn.

Giờ đây, mùa hè 2024 khi Man United thực hiện công cuộc cải tổ, những cái tên thi đấu vật vờ như Marcus Rashford cần phải được xem xét tương lai kỹ lưỡng. Không chỉ vì Ten Hag còn tại vị, mà bất kỳ HLV nào sau này nếu vẫn sử dụng Rashford cũng đều sẽ rơi vào trạng thái tương tự.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 15:16 28/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục