Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Arsenal trong trận thắng Man United

13:15 Thứ hai 13/05/2024

Dù không hoành tránh, nhưng chiến thắng của Arsenal trước Manchester United vào tối ngày hôm qua thực sự rất quan trọng.

The Gunners bước vào trận đấu trên sân Old Trafford với một sự tôn trọng lớn dành cho đội bóng tồi tệ của Erik ten Hag. Chính điều này đã khiến cho các học trò của Mikel Arteta không thể hiện được sức mạnh thường thấy của mình. Nhưng cách tiếp cận này của họ là có thể hiểu được trong giai đoạn quyết định như hiện nay.

Dù chơi không thực sự xuất sắc, tuy nhiên Pháo thủ vẫn có được điều mình cần là 3 điểm trọn vẹn sau thắng lợi tối thiểu 1-0 để đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Manchester City.

Dưới đây nhà những cái tên bên phía Arsenal được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trong trận đấu tối hôm qua.

Tốt nhất

William Saliba - 9/10

 - Bóng Đá

 Saliba trong một tình huống che chắn trước sự đeo bám của Rasmus Hojlund. 

Mới 23 tuổi và có mùa giải thứ hai trọn vẹn cho đội bóng đang được Arteta dẫn dắt, nhưng kinh nghiệm là thứ mà Saliaba đang thể hiện. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong 90 phút vừa qua khi sự điềm tĩnh cùng khả năng phán đoán tốt của trung vệ người Pháp này đã giúp cho hàng thủ Arsenal hoá giải mọi đường lên bóng của chủ nhà.

Đã có rất nhiều lời tán dương dành cho các ngôi sao đình đám như Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Declan Rice trong mùa giải này. Nhưng nếu xem xét kỹ thì hàng thủ mới là nơi The Gunners thể hiện sự khác biệt so với mùa giải trước, mà trung tâm của sự tiến bộ đó chính là Saliba.

Leandro Trossard - 8/10

Việc tuyển thủ Bỉ trở thành người hùng của Pháo thủ đã diễn ra khá thường xuyên trong mùa giải này, và một lần nữa anh lại lên tiếng trong trận đấu với Manchester United vừa qua. Một pha đệm bóng cận thành đơn giản nhưng có ý nghĩa lớn lao đối với tham vọng vô địch của Arsenal. Nếu như đội chủ sân Emirates có thể lật đổ được Man City, công đầu chắc chắn thuộc về Trossard.

Tệ nhất

Thomas Partey - 4/10

 - Bóng Đá

 Partey chơi rất tệ trước Man United. 

Sau trận thắng vất vả tối hôm qua, huấn luyện viên Arteta đã nói: "Chúng tôi không đủ điềm tĩnh và sự kiên định để làm đúng những điều đơn giản. Chính điều này đã khiến đội bóng không thể kiểm soát tốt trận đấu." Liệu ông đang ám chỉ tới ai? Chỉ có một người, đó là Thomas Partey.

Suốt thời gian có mặt trên sân, tuyển thủ Ghana không tạo được bất cứ ảnh hưởng nào lên mặt trận phòng ngự hoặc hỗ trợ tấn công. Anh tỏ ra lạc lõng với các đồng đội, khiến cho Arsenal nhiều lần phải rơi vào tình huống nguy hiểm. Một trận đấu thực sự kém cỏi của Partey.

Martin Odegaard - 5/10

Chỉ trích Partey là điều dễ dàng bởi tiền vệ 30 tuổi này đã sa sút đáng kể từ đầu mùa do chấn thương, nhưng thật kỳ lạ khi đội trưởng Odegaard cũng có một trận đấu tệ hại như vậy. Ngôi sao người Na Uy không tạo ra những đường bóng sáng tạo như mọi khi, và đó là lý do khiến cho Pháo thủ chỉ giành được chiến thắng tối thiểu trước Man United.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:16 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục