Có không một năm vàng cho Novak Djokovic?

23:43 Thứ hai 27/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng ở Roland Garros, Novak Djokovic hướng đến Wimbledon với mục tiêu giành chức vô địch. Tay vợt Serbia còn một nhiệm vụ quan trọng khác là đoạt luôn US Open để có “Calendar Slam”.

Djokovic là ứng cử viên số một cho chức vô địch Wimbledon 2016. Ảnh: Internet.

Giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ đã chính thức khởi tranh vào ngày 27/6 tại Luân Đôn. Bất chấp không khí EURO bao trùm, Grand Slam lâu đời nhất trong lịch sử vẫn có những nét thu hút riêng. Một trong những câu hỏi lớn nhất là ai sẽ cản được Djokovic ở All England Club này?

Trước đó Djokovic đã gặp nhiều khó khăn khi chinh phục Roland Garros bởi anh không có được phong độ tốt nhất của mình. Dù vậy, bằng bản lĩnh và một chút may mắn khi những đối thủ lớn như Nadal hay Federer đều xin rút lui khỏi giải vì chấn thương. Còn đối thủ anh gặp phải trong trận chung kết là Murray thì thực sự vẫn chưa đủ tầm để đấu lại Nole trên mặt sân đất nện.

Hành quân đến Wimbledon, Djokovic có thêm mục tiêu mới đó là chinh phục Calendar Slam nhưng chắc chắn sẽ không hề dễ dàng khi “vua sân cỏ” Federer đã trở lại, Murray thì luôn mạnh mẽ khi nhận được sự cổ vũ từ khán giả nhà. Hơn nữa sự tiến bộ vượt bậc từ những tay vợt trẻ chắn chắn sẽ mang đến những mối nguy hiểm tiềm tàng cho Nole.

Một thông tin đáng chú ý bên lề, trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 23.6 của Anh cho cho thấy kết quả không thực sự khả quan khi có 48% người ủng hộ ở lại, trong khi 52% người muốn ra khỏi EU cũng phần nào làm ảnh hưởng đến sự quan tâm của người dân London đến Wimbledon năm nay và không khí trước thềm giải đấu cũng thiếu đi phần sôi động, náo nhiệt thường thấy.

Tuy nhiên, với sự góp mặt của rất nhiều tay vợt tên tuổi cùng với mục tiêu chinh phục Calendar Slam của Djokovic chắc chắn sẽ là liều thuốc kích thích giúp khán giả vẫn “say đắm” giải Grand Slams lâu đời nhất trong lịch sử. Yếu tố trên cũng khiến cho người dân London có thể sẽ chọn việc đến sân theo dõi các trận đấu để giải tỏa sự lo lắng việc Anh sẽ tách khỏi EU, thậm chí sẵn sàng bỏ qua các trận cầu tại EURO khi không có sự hiện diện của “Tam Sư”.

Nam Anh | 23:43 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục